Xét xử vụ hãm hiếp, sát hại nữ sinh giao gà: Kẻ chủ mưu vẫn chưa lộ diện?

26/12/2019 - 17:56

PNO - Trong phần khai báo của mình, bị cáo Bùi Văn Công và vợ là Bùi Thị Kim Thu đều cho rằng mình không phạm tội. Bị cáo Công cũng cho rằng, kẻ chủ mưu còn đang nhởn nhơ ngoài xã hội...

Chiều 26/12, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Điện Biên tiếp tục phiên tòa xét xử 9 bị cáo trong vụ án cưỡng hiếp, sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên. Các bị cáo được đưa ra xét xử gồm: Vì Văn Toán, Lương Văn Hùng, Vương Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm, Phạm Văn Dũng, Bùi Văn Công, Bùi Thị Kim Thu, Cầm Văn Chương.

Trong phần khai báo của mình, Bùi Văn Công (bị truy tố về tội "Giết người", "Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản", "Hiếp dâm", "Cướp tài sản") cho rằng mình bị oan, trong thời gian tạm giam đã bị đánh đập bằng dùi cui điện.

Sau phần trả lời của Công, chủ toạ phiên tòa yêu cầu bị cáo Lường Văn Lả (bị truy tố về tội "Giết người", "Hiếp dâm", "Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản") khai tóm tắt lại toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

"Sau khi hiếp dâm lần thứ 5, Công bảo vợ là Bùi Thị Kim Thu mang cơm lên cho ăn. Lúc sau, Thu mang cơm có thịt đến cho Duyên nhưng nạn nhân ăn được mấy miếng nên Công bảo nó không ăn thì kệ nó đi vì mẹ nó không mang tiền đến. Lúc này, thấy Duyên sức khoẻ yếu, một số bị cáo khác bảo đưa nạn nhân đi viện thì Công bảo đi viện khác gì báo công an", Lả khai nhận.

Xet xu vu ham hiep, sat hai nu sinh giao ga: Ke chu muu van chua lo dien?
Bị cáo Bùi Văn Công

Trước những lời khai trên, Công đứng dậy nói những lời khai này là hoàn toàn không có, không đúng sự thật. 

"Nếu bị cáo mà đã làm thì sẽ mang thi thể đi vứt ở sông suối ngay chứ không bao giờ vứt ở đất của em gái. Đến ngày nay bị cáo xác định chủ mưu còn đang nhởn nhơ ngoài xã hội...", Công nói. 

Viện kiểm sát (VKS) tiếp tục đặt câu hỏi về việc vì sao trong quá trình thực nghiệm hiện trường mọi hành vi đều đúng và khớp với diễn biến của vụ án nhưng tại phiên tòa, bị cáo lại không khai nhận hành vi của mình.

Trả lời câu hỏi này, Công tiếp tục nói mình bị ép cung, không nhận tội, bị oan. Sau đó, Hội đồng xét xử (HĐXX) đề nghị giám định viên Bộ Công an công bố kết quả khám nghiệm vết máu trên xe của Bùi Văn Công.

"Bị cáo cho rằng ai vứt lên xe của bị cáo" - HĐXX hỏi.

"Chỉ có hội thằng Hùng vứt máu vào xe của bị cáo thôi. Bọn chúng cố tình bôi máu vào xe, nhà của bị cáo để hại vợ chồng bị cáo...", Công khai. 

Đặc biệt trong phiên tòa sáng nay, bị cáo Bùi Thị Kim Thu - vợ của Bùi Văn Công cũng cho rằng mình bị oan. Thu khai rằng vào ngày 4/2, khi các đối tượng bắt cóc Cao Mỹ Duyên thì bị cáo không có mặt ở nhà mà ở dưới nhà nghỉ. Khi về nhà, Thu không thấy ai. 

Xet xu vu ham hiep, sat hai nu sinh giao ga: Ke chu muu van chua lo dien?
Bị cáo Bùi Thị Kim Thu

Bùi Thị Kim Thu khẳng định không nhìn thấy các bị cáo hiếp dâm nạn nhân Duyên. Sau đó, Thu khai nhận rằng từ 4 - 6/2, không gặp ai khác mà chỉ có mình và chồng ở nhà. Đến ngày 7/2, Thu lên nhà chị Thơm (hiện trường phát hiện nạn nhân Cao Mỹ Duyên) với mục đích xem khu chăn nuôi ấp gà.

Thu khai rằng các bị cáo khác nói mình biết việc nạn nhân Mỹ Duyên bị hiếp dâm là hoàn toàn không đúng sự thật. 

Trước lời khai của Thu, VKS cho rằng việc truy tố Bùi Thị Kim Thu là không oan sai, các hành vi phạm tội của người này sẽ được chứng minh trong phần luận tội. Thu nói rằng, đã nghe lời khai của Phạm Văn Dũng và nói lời khai của người này không đúng.

Sau đó bị cáo tiếp tục khai rằng bản tường trình với cơ quan điều tra có bị ép cung. "Trong lúc mọi người hiếp dâm Cao Mỹ Duyên, bị cáo không có nhà", Thu khẳng định tại tòa.  

Thu nói rằng không hề biết trên xe tải của chồng có vết máu của nạn nhân Mỹ Duyên. Thời điểm nhận tội, Thu nói sức khoẻ yếu, thần kinh không bình thường, bị các điều tra viên đe dọa. Sau khi nhận xong, bị cáo bình tĩnh lại đã phản bác lại với lời khai ban đầu với các điều tra viên. 

Tuy nhiên HĐXX nhận định trong phần khai báo, lời khai của Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng đều đồng nhất, thể hiện Bùi Văn Công là người đã lên kế hoạch bắt Cao Mỹ Duyên. Đồng thời Công cũng là người đầu tiên hiếp dâm nạn nhân và lên kế hoạch sát hại rồi phi tang.

Trong lúc gây án, Bùi Thị Kim Thu là người chứng kiến và biết rõ sự việc từ đầu đến cuối. Chính Thu là người đã tắm rửa cho nạn nhân khi nạn nhân đã tử vong. 

Phiên tòa sẽ được tiếp tục diễn ra vào 8g sáng mai, 27/12.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI