Vụ sát hại nhân tình tại Hà Nội: Đoạt mạng người yêu để bên nhau mãi mãi?

13/08/2022 - 12:03

PNO - 14 nhát dao đâm vào thân thể người tình, cũng là những nhát dao chí mạng vào chính cuộc đời người đàn ông này cùng người thân của anh ta.

 

Hình ảnh hiện trường gây rúng động dư luận
Hình ảnh hiện trường gây rúng động dư luận

Chiều ngày 11/8/2022, một người đàn ông dùng dao tước đoạt mạng sống của một người phụ nữ giữa trung tâm Hà Nội. Sau đó anh ta đâm mình tự sát rồi gục xuống ôm xác nạn nhân.

Ngay lúc ấy, dù chưa có thông tin chính thống, mọi người đã tin đó là một vụ án vì tình. 

Yêu và hận

Khi trang Facebook cá nhân của nạn nhân và nghi phạm được lục ra, rất nhiều người thốt lên: “Sao lại giết người mình yêu”, "Sao chết cùng nhau giống Romeo và Juliet vậy?", “Ích kỷ chứ yêu đương gì kiểu này?”, “40 tuổi mà vẫn bốc đồng như trẻ trâu sao…?”.

Nhưng cho dù chúng ta nghi hoặc như thế nào, thì tình yêu vẫn là chuyện của riêng mỗi người. Chỉ có họ mới biết hết những khúc mắc, trái ngang. Khi yêu cuồng si, yêu mất lý trí, họ sẽ có lý do để ra tay, để nhân danh tình yêu... 

Trên trang cá nhân, người đàn ông này đã yêu như thể chưa từng yêu, anh viết ăm ắp ngôn tình, đầy những nồng nàn quấn quýt, khiến nhiều người ngạc nhiên vì theo những gì báo chí viết, thì anh ta đã có gia đình.

Có thể anh ta tìm thấy ở người phụ nữ nhiều điểm tương đồng trong cuộc sống, sự hòa hợp, những cảm xúc mới mẻ của hẹn hò đón đưa. Họ ngọt ngào từng tin nhắn, từng câu trả lời trên mạng xã hội dành cho nhau. Nên có thể, khi mọi thứ đang ở đỉnh cao của ái tình mà bị buộc phải bước chân ra, anh ta hụt hẫng, chới với. 

Chẳng giống loài nào trên trái đất này mang tính chiếm hữu lớn như con người, đặc biệt là sự chiếm hữu trong tình yêu. Nên khi tình yêu không được tiếp tục, người mang tư tưởng chiếm hữu thường đau khổ. Sự đau khổ ấy làm mờ hết khả năng phán xét, dễ biến thành nỗi hận thù, đưa người ta đến những suy nghĩ bốc đồng, hành động mù quáng. 14 nhát dao dâm vào thân thể người mà anh ta từng ôm ấp yêu thương, chính là những nhát dao chí mạng vào mình và cả những người thân...

Yêu thế nào cho đúng?

Chẳng có công thức nào có thể trả lời cho câu hỏi "yêu sao cho đúng?". Nhưng chắc chắn một điều, khi yêu người ta luôn muốn làm những gì tốt đẹp nhất cho người mình yêu, luôn muốn che chắn bảo vệ để người ấy an toàn, vui sướng.

Nhiều người cho rằng người phụ nữ thiệt mạng kia đã sai khi chọn yêu người đã có vợ. Và cô sai ngay từ phút đầu cuộc tình này khi không đủ tỉnh táo nhận ra tính chiếm hữu quá lớn, sự cuồng si bất thường trong cách yêu của người đàn ông để kịp rút lui. Có lẽ cô sai khi cũng đã thể hiện tình yêu của mình quá mức.

Rốt cuộc thì yêu sao cho đúng??? (Ảnh minh họa)
Rốt cuộc thì yêu sao cho đúng? (Ảnh minh họa)

Nhưng, dù có phân tích đúng sai thế nào đi chăng nữa, tất cả cũng đã muộn màng. Một người phụ nữ vừa ra đi bởi 14 nhát dao oan nghiệt theo cách khó ngờ nhất. Cuộc sống này, đã dạy chúng ta học biết bao nhiêu điều, nhưng bài học về tình yêu vẫn cứ là bài học vỡ lòng, học hoài không thuộc.

Một chuyện tình vừa kết thúc, một người ra đi mãi mãi, một người rồi sẽ cúi đầu hối hận tại tòa.

Nhưng mọi thứ đã kết thúc rồi!

Lê Khôi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI