Vụ máy bay Nga rơi: Ai Cập chắc chắn 90% là do bị gài bom

09/11/2015 - 11:01

PNO - Theo thành viên nhóm điều tra Ai Cập: “Những dấu hiệu và phân tích đến thời điểm này về âm thanh trong hộp đen cho thấy, đó là một quả bom”.

Theo nguồn tin từ Reuters ngày 8/11, một thành viên giấu tên của nhóm điều tra của Ai Cập cho biết: “Những dấu hiệu và phân tích đến thời điểm này về âm thanh trong hộp đen cho thấy, đó là một quả bom”. Vị này còn khẳng định: “Chúng tôi tin chắc 90% đó là một quả bom”.

Bình luận của ông phản ánh một mức độ chắc chắn về nguyên nhân vụ rơi máy bay cao hơn so với những điều ủy ban điều tra đã công bố từ trước đến nay.

Vu may bay Nga roi: Ai Cap chac chan 90% la do bi gai bom
Thành viên giấu tên của nhóm điều tra Ai Cập cho rằng, nguyên nhân chiếc Airbus A321 của Nga rơi là do bom nổ.

Hôm 8/11, nhà điều tra chính Ayman al-Muqaddam nói rằng, máy bay gần như bị vỡ trên không trung khi đang bay bằng chế độ tự động, và có một tiếng động trong giây cuối cùng của dữ liệu ghi âm buồng lái. Khi được yêu cầu giải thích 10% nghi ngờ còn lại, điều tra viên từ chối trả lời.

Cũng trong thời điểm này, một số quan chức cấp cao Mỹ cho biết, Moscow muốn Washington hỗ trợ trong khâu phân tích pháp y nhằm xác định nguyên nhân chiếc Airbus A321 thuộc hãng hàng không giá rẻ Kogalymavia (Metrojet), Nga, rơi trên bán đảo Sinai, Ai Cập, theo New York Times.

Tổng thống Nga Vladimir Putin được cho là đang cố gắng tận dụng những nghi vấn về việc thảm kịch xảy ra với chiếc phi cơ có liên quan tới khủng bố, để tìm kiếm sự hợp tác, chấm dứt tình trạng bị cô lập cũng như các biện pháp trừng phạt từ phương Tây đối với Nga xung quanh cuộc khủng hoảng ở miền đông Ukraine.

Có thể Nga thực sự cần đến kinh nghiệm của FBI để giải mã những bí ẩn của vụ tai nạn. Nhưng bên cạnh đó, Điện Kremlin dường như còn nhìn nhận sự hợp tác này là một cơ hội để biến đôi bên trở thành đối tác.

  • Hoàng Trang
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI