Vụ học sinh lớp 6 kéo người bên ngoài vào lớp đánh bạn: Không phải lần đầu

07/02/2023 - 18:30

PNO - Sở GD-ĐT tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản báo cáo UBND tỉnh Hậu Giang vụ học sinh lớp 6 kéo người bên ngoài vào lớp đánh bạn, quay clip đưa lên mạng xã hội. Công an địa phương cũng vừa mời gia đình 2 bên đến trao đổi vụ việc.

    

Trường THPT Cây Dương - nơi xảy ra vụ việc học sinh kéo người ngoài vào đánh bạn và quay clip
Trường THPT Cây Dương - nơi xảy ra vụ việc học sinh kéo người ngoài vào lớp đánh bạn và quay clip

Chiều 7/2, trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, trung tá Dương Vũ Hùng - Phó trưởng Công an thị trấn Cây Dương (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) cho biết, trong sáng cùng ngày Công an thị trấn Cây Dương đã mời gia đình anh Võ Văn Viên (cha của em Võ Huỳnh Y. là học sinh lớp 6A1, Trường THPT Cây Dương, người đánh bạn học), cùng gia đình anh Lê Văn Ngon (cha của em Ph. học sinh lớp 6A1, người bị em Y. đánh và quay clip) đến trao đổi sự việc.

Theo trung tá Dương Vũ Hùng, hiện Công an thị trấn Cây Dương đã yêu cầu cha mẹ của em Võ Huỳnh Y. làm cam kết không để con gái mình tiếp tục tái phạm trong thời gian tới, có biện pháp giáo dục và quản lý con gái chặt chẽ hơn. Ngoài ra, công an cũng đang điều tra những em nào quay clip đưa lên mạng xã hội để mời lên giáo dục, cam kết…

Anh Lê Văn Ngon (cha của em Ph - người bị bạn học đánh nhiều lần), đề nghị ngành chức năng sớm xử lý vụ việc và có biện pháp bảo vệ an toàn trong trường học
Anh Lê Văn Ngon (cha của em Ph - người bị bạn học đánh nhiều lần), đề nghị ngành chức năng sớm xử lý vụ việc và có biện pháp bảo vệ an toàn trong trường học

Anh Lê Văn Ngon (cha của em Ph., người bị em Y. đánh) cho hay: “Gia đình rất mong cơ quan công an và các ngành chức năng sớm điều tra vụ việc con gái anh bị học sinh Võ Huỳnh Y. vô cớ đánh nhiều lần và quay clip khiến em Ph. rất hoang mang. Ngoài em Võ Huỳnh Y. là học sinh, thì một số người bên ngoài tự ý vào lớp để tham gia vụ việc này, cần xử lý nghiêm”.

Cũng theo anh Ngon, hiện nay tinh thần của em Ph. không tốt, hay lo lắng. Mới đây, Ban giám hiệu Trường THPT Cây Dương và một số giáo viên đã “mời” em lên để hỏi nhiều việc, sau đó nhà trường còn đề nghị em ký tên vào biên bản… làm cho em càng lo hơn.

“Gia đình luôn hợp tác với nhà trường, cũng như các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, do em Ph. còn nhỏ và tinh thần đang lo lắng; vì vậy khi nhà trường muốn tìm hiểu gì, hỏi gì… thì nên thông báo cho phụ huynh biết, để phụ huynh đến giám hộ cho em Ph.; không nên tự ý “điều tra” hoặc hỏi quá nhiều việc khiến em bất an…”, anh Lê Văn Ngon đề nghị.

Em Y. tổ chức đánh bạn học ngay tại lớp. Ảnh cắt cừ clip
Em Y. tổ chức đánh bạn học ngay tại lớp (Ảnh cắt từ clip)

Cũng trong ngày 7/2, bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hậu Giang có văn bản báo cáo UBND tỉnh Hậu Giang về vụ việc trên. Theo đó, em Võ Huỳnh Y. ngoài hành vi tự ý đánh học sinh Ph. nhiều lần và đưa người bên ngoài vào lớp học quay clip, thì từ tháng 10 đến tháng 12/2022, em Y. nhiều lần vi phạm nội quy nhà trường như không đồng phục, đi trễ… ngoài ra, còn xúc phạm nhân phẩm giáo viên của nhà trường trong giờ học thể dục.

Trước sự việc trên, Sở GD-ĐT tỉnh Hậu Giang chỉ đạo Ban Giám hiệu Trường THPT Cây Dương tiếp tục xác minh, xem xét và tùy theo mức độ vi phạm để tiến hành xử lý những học sinh trong nhà trường theo Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020 của Bộ GD-ĐT ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học. Đối với các đối tượng bên ngoài, nhà trường cần phối hợp với Công an thị trấn Cây Dương, điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Về lâu dài, Sở GD-ĐT đề nghị Trường THPT Cây Dương cần quan tâm và thực hiện tốt công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh. Phối hợp với gia đình, các đoàn thể trong nhà trường thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để tuyên truyền, giáo dục học sinh không vi phạm nội quy nhà trường, quy định của ngành và đặc biệt là không vi phạm pháp luật…

Huỳnh Lợi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI