Hậu Giang:

Học sinh lớp 6 kéo người vào lớp đánh bạn rồi quay clip đưa lên mạng xã hội

04/02/2023 - 13:45

PNO - Hội đồng kỷ luật Trường THPT Cây Dương họp khẩn vào sáng 4/2, đã thống nhất đình chỉ 1 năm học tập đối với học sinh đánh bạn và quay clip đưa lên mạng…

 

 

 Ngày 4/2, anh Lê Văn Ngon, ngụ xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) cho biết con gái anh là Lê Th. Ph. Ph. (học sinh lớp 6A1, Trường THPT Cây Dương, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) nhiều lần bị bạn học cùng lớp vô cớ đánh người, đồng thời tổ chức quay clip đưa lên mạng xã hội, khiến gia đình và dư luận vô cùng bức xúc. "Hồi trước tết Nguyên đán 2023, con gái tôi đã từng bị bạn học cùng lớp là Võ Huỳnh Y. đánh, sau đó gia đình có thông báo sự việc cho giáo viên chủ nhiệm biết; đồng thời cũng báo cho anh Võ Văn Viên (cha ruột của học sinh Y.) biết, nhưng sự việc không hề chấm dứt”, anh Ngon bức xúc nói.

Trường THPT Cây Dương - nơi xảy ra vụ việc học sinh đánh bạn...
Trường THPT Cây Dương - nơi xảy ra vụ việc học sinh đánh bạn...

Em Lê Th. Ph.Ph. kể: “Bản thân em không hề có bất cứ việc gì phiền hà hay mất lòng với bạn Y., nhưng không hiểu sao bạn Y. cứ gây sự đánh. Lần gần đây nhất là lúc 12g40 ngày 30/1 khi chuẩn bị vào đầu tiết học buổi chiều thì bạn Y. đưa một số người bên ngoài vào lớp học, sau đó dồn em vào góc tường và chửi thô tục, đồng thời ra tay đánh nhiều lần vào người em. Khi em hỏi tại sao thì Y. nói “không thích thì đánh”. Những người bên ngoài đi cùng bạn Y. còn quay clip và sau đó đưa lên mạng xã hội…”. Em Ph. cho biết đến ngày 1/2/2023 em tiếp tục bị Y. đánh và tổ chức quay clip lần nữa.

Trước sự việc con gái mình bị bạn học vô cớ đánh nhiều lần, trong đó có cả đánh tại lớp học và quay clip đưa lên mạng xã hội nhưng giáo viên chủ nhiệm và nhà trường chưa có biện pháp bảo vệ, trong khi học sinh Y. hăm dọa tiếp tục đánh nữa “để thị uy”, gia đình anh Lê Văn Ngon vô cùng lo lắng nên đến tìm Báo Phụ nữ TPHCM nhờ can thiệp.

Anh Lê Văn Ngon (bìa trái(, trình bày sự việc con gái mình bị đánh vô cơ trong lớp học, với Báo Phụ nữ TPHCM, vào ngày 4/2
Anh Lê Văn Ngon (bìa trái) trình bày sự việc con gái mình bị đánh vô cớ trong lớp học, với Báo Phụ nữ TPHCM, vào ngày 4/2 

Tại buổi làm việc với Báo Phụ nữ TPHCM vào ngày 4/2, Ban giám hiệu Trường THPT Cây Dương cùng giáo viên chủ nhiệm lớp 6A1 đều thừa nhận việc Y. đánh Ph. ngay tại lớp học và tổ chức quay clip là có thật.

“Ngay trong sáng 4/2, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã mời các bên liên quan và phụ huynh đến dự họp. Sau đó, trường thống nhất hình thức kỷ luật đình chỉ học tập 1 năm đối với em Võ Huỳnh Y., học sinh lớp 6A1. Ngoài hành vi đánh bạn  Ph. thì học sinh Y. còn xúc phạm nhân phẩm giáo viên của nhà trường. Hành vi của học sinh Y. là không thể chấp nhận được trong môi trường giáo dục”, thầy Nguyễn Đức Toàn – Phó hiệu trưởng Trường THPT Cây Dương cho biết.

“Ngay đầu tuần tới, nhà trường sẽ ra quyết định đình chỉ học tập 1 năm đối với học sinh Võ Huỳnh Y.; đồng thời có văn bản gửi về cho các ngành chức năng thị trấn Cây Dương (nơi học sinh Y. cư ngụ) có hình thức quản lý, giáo dục…”, thầy Nguyễn Đức Toàn thông tin thêm. Cũng theo thầy Toàn, nhà trường sẽ phối hợp với các ngành liên quan, điều tra ai là người quay clip và tung lên mạng xã hội, sau đó kiến nghị hình thức xử lý những học sinh có liên quan vụ việc này.

Trao đổi với Báo Phụ nữ TPHCM, anh Võ Văn Viên (cha của học sinh Y. hiện ngụ thị trấn Cây Dương) thừa nhận, các hành vi đánh bạn học của em Y., dùng lời lẽ thô tục với bạn học và giáo viên là hoàn toàn sai trái. Gia đình gửi lời xin lỗi đến học sinh Ph. cũng như gia đình và nhà trường…

                                                                                                          Huỳnh Lợi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI