Cô giáo từng bị “bẻ tay” đẩy ra khỏi lớp ở Huế bị kỷ luật

06/02/2023 - 19:04

PNO - Cô giáo Trường THPT Hai Bà Trưng (TP Huế) từng bị đồng nghiệp bẻ tay đẩy ra khỏi phòng học trước mặt nhiều học sinh bị chi bộ nhà trường kỷ luật.

Chiều 6/2, theo nguồn tin của PV, cô Hồ Thị Tâm giáo viên dạy môn Ngữ Văn trường THPT Hai Bà Trưng TP Huế đã bị kỷ luật Đảng. Người ký quyết định kỷ luật là ông Ngô Đức Thức - hiệu trưởng nhà trường đồng thời là Bí thư Chi bộ Trường THPT Hai Bà Trưng.

Nguyên nhân kỷ luật cô Tâm được nhà trường đưa ra là do cô giáo này đã vi phạm nhiều điều đảng viên không được làm, như loan truyền thông tin không đúng sự thật, vi phạm quy chế dân chủ, không trung thực, vu khống…

Trong khi đó, cô Hồ Thị Tâm chia sẻ việc chi bộ nhà trường ra quyết định kỷ luật cô như vậy không hợp lý, cô sẽ làm đơn kiến nghị với cấp trên về sự việc này.

Một góc trường THPT Hai Bà Trưng TP Huế
Một góc trường THPT Hai Bà Trưng TP Huế

Để hiểu rõ hơn về vụ việc kỷ luật nêu trên, chiều 6/2 phóng viên đã nhiều lần gọi điện liên hệ làm việc nhưng ông Ngô Đức Thức, Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng vẫn không bắt máy.

Trước đó, trả lời báo chí vào thời điểm sau sự việc xảy ra, ông Ngô Đức Thức cho biết, clip quay lại sự việc xảy ra tại lớp 10A9 của trường. Sự việc đáng tiếc trên xảy ra vào tiết sinh hoạt chủ nhiệm lớp 10A9 hôm 22/10/2022. Sau đó, lãnh đạo nhà trường đã hội ý và đề nghị các bên có liên quan viết tường trình sự việc gồm: thầy giáo Nguyễn Đức P.; cô giáo Hồ Thị Tâm; giáo viên chủ nhiệm lớp 10A9 là cô Trần Thị Thùy D. và tập thể học sinh lớp 10A9.

Thời điểm đó, do hội ý với ban giám hiệu nhà trường nên cô D. vào lớp muộn, cho học sinh tự quản tiết sinh hoạt. Lúc này, cô Tâm lại vào lớp 10A9 làm việc với học sinh. Cô D. trao đổi xong với ban giám hiệu trở về lớp thì yêu cầu cô Tâm ra ngoài,. Do cô Tâm không ra nên cô D. đã liên lạc với ban giám hiệu nhà trường.

Các thầy cô có mặt thuyết phục khoảng 10 phút nhưng cô Tâm không ra khỏi lớp. Sợ hình ảnh các thầy cô giáo lời qua tiếng lại trước mặt các em học sinh là không nên, thầy P. đã cầm tay đẩy cô Tâm ra.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI