Vụ du khách Anh ‘bị giết và lột trần’: săn đuổi 3 nghi phạm

29/09/2014 - 14:52

PNO - PNO - Cảnh sát tin rằng ba người đã tham gia vào vụ sát hại hai khách du lịch người Anh trên đảo Koh Tao, vào ngày 15/9.

edf40wrjww2tblPage:Content

 "Hai trong số các nghi phạm đã hãm hiếp và giết chết Witheridge trong khi một kẻ khác chứng kiến vụ giết người" - Trung tướng Panya Mamen nói thế vào ngày chủ nhật, sau cuộc gặp với các nhà điều tra của vụ án này.

Hai nạn nhân Hannah Witheridge, 23 tuổi, và David Miller, 24 tuổi bị sát hại vào rạng sáng sau khi họ rời khỏi quán AC Bar.

Vu du khach Anh ‘bi giet va lot tran’: san duoi 3 nghi pham

Kết quả kiểm tra DNA là căn cứ xác đáng tìm kiếm nghi phạm 

Một quan chức cảnh sát cấp cao cho biết: "Chúng tôi tin rằng đang có cơ hội rất cao để tìm kiếm nghi phạm".

"Tôi không lo lắng về áp lực của công luận, vì tôi biết cần có bao nhiêu thời gian để mọi việc sáng tỏ. Chúng tôi phải tuân theo kết quả pháp y"- ông nói thêm.

Các nhà điều tra vào ngày Chủ Nhật đã tìm thấy ba cây đàn guitar từ nơi trú ngụ của người lao động Myanmar. Trong khi hai cây guitar có người thừa nhận, thì cây đàn còn lại không ai biết chủ sở hữu.

Cảnh sát cũng cũng tiếp cận bảy cầu thủ bóng đá người Thái sống ở huyện Muang Koh Phangan, Koh Samui để lấy mẫu DNA. Họ tham gia một trận đấu bóng đá truyền thống trên đảo Koh Tao vào ngày 14/9.

Trung tướng Panya cho biết cảnh sát đã thiết lập một nhóm đặc biệt để tầm soát tin đồn, thông tin chưa được kiểm chứng và ý kiến từ công chúng.

 Trung tướng Kamrob Panyakaew, phụ trách Cảnh sát Pháp y, cho biết nhân viên của mình làm việc 24 giờ mỗi ngày để phân tích các mẫu DNA. Kết quả của hơn 200 xét nghiệm DNA thu thập ở Koh Tao có thể được hoàn tất vào thứ hai.

Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Kobkarn Wattanavrangkul thăm Koh Tao trong ngày chủ nhật, với nỗ lực khôi phục lại niềm tin của du khách. Bà Kobkarn đề xuất thiết lập một trung tâm du lịch tại đảo để tăng cường biện pháp an ninh cho du khách. Theo bà Kobkarn, cảnh sát du lịch sẽ làm việc toàn thời gian ở trung tâm này, và Bộ sẽ điều đến đây hai máy bay trực thăng để sử dụng trong trường hợp vận chuyển hàng không là cần thiết.

VĨNH LINH 

(Theo Bangkok Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI