Vụ chìm đò trên sông Vu Gia: Nước mắt người ở lại

26/02/2020 - 16:06

PNO - Cả xóm nhỏ thôn Khương Mỹ (xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) vừa trải qua 1 đêm dài không ngủ. Họ bàng hoàng, thương tiếc trước hung tin 6 người trong 2 gia đình phải bỏ mạng dưới sông vào chiều 25/2.

Chuyến đò định mệnh

Hôm nay, những người trong xóm nhỏ kéo về hai căn nhà có người thân vừa mất trong vụ chìm đò để động viên, chia sẻ nỗi đau mất mát cùng gia đình. Họ, chẳng ai nói với ai điều gì, mỗi người mỗi việc phụ giúp để lo hậu sự cho những người đang vẫn phải chờ lực lượng tìm kiếm cứu hộ đưa xác về.

Đêm, dài hơn cả rặng tre đầu làng. “Mất mát lớn quá. Không còn nỗi đau nào lớn hơn khi trong nhà có tới 3 người mất cùng lúc” - bà Sáu, hàng xóm của các gia đình nói.

Người thân khóc nghẹn trong nỗi đau mất mát quá lớn.
Người thân khóc nghẹn trong nỗi đau mất mát quá lớn

Vừa trở về từ bệnh viện sau khi thoát khỏi miệng hà bá, bà Nguyễn Thị Tiềm (SN 1964) là một trong 4 người may mắn được người dân cứu giúp trong vụ chìm đò liền chạy qua nhà hàng xóm rồi khóc ngất. Chuyến đò chiều 25/2 được kể đứt quãng trong tiếng khóc nghẹn của bà.

“Cũng như mọi ngày, chúng tôi qua đó làm việc, mừng được mùa bội thu dưa nên cũng đông. Trước có mấy chuyến qua rồi về vẫn an toàn. Nào ngờ…”- bà Tiềm nức nở.

Thoát chết kỳ diệu trong chuyến đò này còn có anh Nguyễn Cơ Mênh (SN 1991) là con ruột của bà Tiềm. Gương mặt vẫn còn chưa hết hoảng sợ, anh Mênh vẫn không hiểu sao mình có thể sống sót. “Khi đó, chừng đâu 15 giờ 30, sau khi hoàn tất công việc thì mọi người lên ghe trở về nhà. Đến giữa sông thì gió bất ngờ lớn lên, sóng to tạt làm chiếc ghe lật úp. Mọi người chới với giữa dòng nước, hoảng loạn, kêu cứu. Mình hoàn toàn không biết bơi nên chỉ cố ngoi lên rồi lại bị chìm xuống. Cứ vậy chừng 15 phút hoàn toàn đuối sức, chẳng còn nhớ gì nữa. Lúc đó chỉ nghĩ sẽ chết thôi. Tỉnh dậy đã thấy ở trong bệnh viện” - anh Mênh kể.

Theo những người dân chứng kiến vụ việc, khi nghe tiếng kêu cứu vang cả một khúc sông, họ chạy ra để ứng cứu. “Nhưng chiếc ghe bị lật ở giữa sông, lại đông người, bị phân tán nhiều nơi khác nhau nên rất khó để cứu kịp thời. Hơn nữa, vụ việc xảy ra quá bất ngờ nên mọi người đều không kịp chuẩn bị các phương tiện ứng cứu. May lúc đó có các ghe đánh cá, tàu hút cát gần đó. Họ chạy tới nên cứu được vài người” - một người dân kể.

Người thân khóc nghẹn trong nỗi đau mất mát quá lớn.
Nước mắt khóc thương những người đã mất trong chuyến đò bị lật chiều 25/2

Nước mắt người ở lại

Chồng của chị Nguyễn Thị Ái (SN 1986) ngồi lặng bên thi thể của chị Ái và hai con (cháu Nguyễn Hoàng Ánh Viên và Nguyễn Hoàng Ánh Nguyên). Dường như nước mắt cạn khô đối với người đàn ông ấy. Quá nửa đời người, anh chẳng nghĩ một ngày mình phải nhận một tin khủng khiếp đến vậy. Đang trong kỳ nghỉ do dịch bệnh kéo dài nên cô giáo mầm non Nguyễn Thị Ái cùng 2 con qua ruộng dưa của bà con phụ giúp mấy việc lặt vặt. Chẳng ai có thể ngờ đó là chuyến đi cuối cùng của 3 mẹ con họ. Tang thương phủ lấy gia đình.

Người thân khóc nghẹn trong nỗi đau mất mát quá lớn.
Nỗi đau mất người thân 

Hai gia đình bị nạn ở cách nhau chỉ chừng 50m nên không khí tang thương càng thêm nặng nề. Những người có mặt tại gia đình ông Nguyễn Đình Ba (SN 1963, đã mất) đều xót xa trước sự ra đi của 3 người lớn và 1 sinh linh bé bỏng chưa kịp chào đời. 

Điều khiến mọi người đau lòng nhất có lẽ là hình ảnh chị Lê Thị Kim Huệ (SN 1993), con dâu ông Ba ra đi khi đang mang trong mình đứa con đầu lòng. Anh Nguyễn Đình Đoàn (chồng chị Huệ) khóc nghẹn: “Vợ chồng mình cưới nhau cũng được 3 năm rồi. Mong mỏi lắm mới có được đứa con. Giờ thì mất hết rồi, mất thật rồi."

Đứa em út của anh Đoàn là Nguyễn Đình Hoàn (SN 1995) cũng đã mãi ra đi trên chuyến đò định mệnh đó. Nhưng, điều làm người ta xót thương hơn không chỉ bởi tuổi đời của Hoàn còn quá trẻ mà là hành động quên thân mình để cứu cháu.

“Nó đâu có biết bơi, cũng chới với giữa dòng nước vậy. Nhưng thấy cu Kin (Nguyễn Phan Bảo Long, SN 2012, cháu gọi bằng chú ruột) đang kêu gào giữa dòng nước thì nó cố trườn người tới, đội Kin lên đầu rồi đẩy mạnh vào phía bờ. Nhờ đó, người dân kịp thời cứu được cháu bé, nhưng Hoàn thì đuối sức rồi chìm dần” - ông Nguyễn Đình Kính (chú họ cửa Hoàn) kể.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI