Vụ bé gái 20 ngày tuổi tử vong: Bà nội khai đánh rơi cháu nội khi vừa ẵm vừa xem phim

06/12/2017 - 19:47

PNO - Kết quả điều tra đã xác định nguyên nhân cái chết của bé gái 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa là “ngạt cơ học do cản trở đường hô hấp trên”.

Làm rơi cháu lúc vừa bế vừa xem phim

Ngày 6/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với bà Phạm Thị Xuân (65 tuổi, trú xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, Thái Bình) về tội "Giết người".

Theo lời khai ban đầu, tối ngày 25/11, bà Xuân vừa bế cháu nội 20 ngày tuổi của mình vừa xem phim ở phòng khách. Khi cháu tỉnh giấc, bà Xuân đứng dậy, đi lại để đung đưa vừa ru cho cháu ngủ tiếp vừa đi ra phía cửa, nhưng đầu vẫn ngoảnh lại xem tivi. 

Vụ bé gái 20 ngay tuoi tu vong: Ba noi khai dánh roi cháu nọi khi vùa ãm vùa xem phim
Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc.

Do phòng khách và khu vực sân phía trước có độ cao thấp không đều nhau khiến bà Xuân bị hụt chân và ngã dúi người về phía trước ngay cửa chính ra vào phòng khách. Bị ngã bất ngờ khiến bà Xuân để tuột cháu bé khỏi tay và rơi mạnh xuống đất. Đồng thời, bà Xuân cũng ngã theo và đè lên người bé gái.

Khi bế đứa cháu nội lên thì thấy cháu thoi thóp, sữa từ miệng trào ra ngoài. Thời điểm xảy ra sự việc, chị Phạm Thị Thanh Huyền (mẹ cháu bé) đang làm việc trong phòng ngủ, còn anh Lê Hữu Thuận (bố cháu bé) đang đi đón con trai đầu cách nhà 500m nên không ai hay biết chuyện xảy ra.

Vụ bé gái 20 ngay tuoi tu vong: Ba noi khai dánh roi cháu nọi khi vùa ãm vùa xem phim
Bà Xuân thừa nhận dựng hiện trường giả vụ bắt cóc tại cơ quan điều tra.

Cho rằng cháu sẽ không qua khỏi, bà Xuân nảy sinh ý định che giấu sự việc bằng cách lấy chăn đang cuốn người cháu trùm kín lên mặt cháu rồi bế ra ngoài bỏ vào túi nylon có sẵn bên đường. Xong xuôi, người đàn bà 65 tuổi này dựng lên một kịch bản về một vụ bắt cóc trẻ em.

Chết ngạt do bị chặn đường hô hấp

Tối cùng ngày (25/11), bà Xuân trình báo việc cháu nội bị đôi nam nữ bịt mặt xông vào nhà khống chế. Một nam thanh niên dùng dao đe dọa còn người phụ nữ dùng tay túm tóc, bịt miệng bà Xuân. Sau khi giằng lấy cháu bé, đôi nam nữ đã đạp người phụ nữ 65 tuổi rồi lên xe máy tẩu thoát.

Vụ bé gái 20 ngay tuoi tu vong: Ba noi khai dánh roi cháu nọi khi vùa ãm vùa xem phim
Bãi rác nơi thi thể bé gái xấu số được phát hiện.

Một số người dân sống cạnh nhà vợ chồng anh Thuận cho hay, khi hay tin có vụ bắt cóc trẻ em, nhiều người chạy ra thì thấy bà Xuân nằm ngay giữa đường khiến nhiều người bất an, lo lắng về vụ việc.

Gần trưa ngày 27/11, Dương Thị Thơm (53, trú thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) đi nhặt ve chai ở bãi rác cách nhà vợ chồng anh Thuận chừng 10km thì vô tình phát hiện thi thể cháu bé được giấu trong một bao tải.

Kết quả điều tra đã xác định nguyên nhân cái chết của cháu bé là “ngạt cơ học do cản trở đường hô hấp trên”.

Vụ bé gái 20 ngay tuoi tu vong: Ba noi khai dánh roi cháu nọi khi vùa ãm vùa xem phim
Nhiều người dân địa phương tỏ ra bất bình khi hay tin bà nội là nghi phạm trong vụ án.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá đã xác định được nghi can liên quan trực tiếp đến cái chết của cháu bé chính là bà Xuân. Bản thân bà Xuân cũng đã thừa nhận là thủ phạm đã gây ra cái chết của cháu nội và dựng nên câu chuyện cháu bé bị bắt cóc gây xôn xao dư luận để che giấu việc làm của mình và đánh lạc hướng điều tra của lực lượng công an.

Về động cơ gây án của bà Xuân, đại tá Khương Duy Oanh - Phó giám đốc Công an Thanh Hóa cho biết đây là một trong những nhiệm vụ mà cơ quan điều tra phải làm rõ. Quá trình điều tra sẽ tiếp tục làm rõ tính chất của vụ án, làm rõ động cơ mục đích gây án và những tình tiết khác liên quan đến việc kết luận tội danh của bà Xuân. 

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI