Linh tính kỳ lạ của người phụ nữ nhặt ve chai giúp tìm ra thi thể bé gái 20 ngày tuổi

30/11/2017 - 14:18

PNO - Chọn trong đống rác vừa được trút ra, người phụ nữ nhặt ve chai kéo ra chiếc bao tải còn mới nhưng lại bỏ đi vì nghĩ chứa xác động vật. Linh tính mách bảo, bà Thơm quay lại thì phát hiện thi thể cháu bé.

 

“Nghĩ mà thấy thiêng”

Nhiều năm xa quê và gắn bó với công việc tìm kiếm ve chai ở bãi rác Đông Sơn (phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa), vợ chồng bà Dương Thị Thơm (53 tuổi) và ông Nguyễn Đức Thuận (69 tuổi) vẫn chưa hết bàng hoàng, ám ảnh bởi chiếc bao tải chứa thi thể bé gái 20 ngày tuổi bị sát hại.

Vừa tiếp tục công việc tìm kiếm ve chai của mình trong bãi rác rộng 2ha, bà Thơm kể, sáng ngày 27/11, bà cùng chồng tới bãi rác làm việc như thường lệ. Khoảng 9h, khi đống rác thải do chiếc xe ôtô chở rác thứ 3 trong ngày được trút ra thì một chiếc máy xúc ở cạnh đó có nhiệm vụ san ủi rác tại bãi cho phẳng cũng bắt đầu làm nhiệm vụ của mình. Thế nhưng vừa tiến tới đống rác thải này thì đột nhiên bị hỏng máy, phải dừng hoạt động.

Linh tinh ky la cua nguoi phu nu nhat ve chai giup tim ra thi the be gai 20 ngay tuoi
Bà Thơm vẫn còn bàng hoàng khi kể lại thời điểm phát hiện thi thể cháu bé.

“Nghĩ mà thấy thiêng lắm chứ. Nếu chiếc máy xúc mà không bị hỏng đúng lúc đó thì có thể chiếc bao đựng thi thể cháu cũng bị san ủi lấp mất rồi”, bà Thơm nói.

Bà Thơm cho biết, trong đống rác vừa được trút ra trên, bà tiến đến nhặt một bao tải màu cam. Tuy nhiên, khi vừa cầm lên và đoán ở phía trong đựng xác động vật nên bà bỏ lại và đi chỗ khác.

“Tôi thấy cái bì cũng sạch nên định kéo ra cắt để lấy cái bì. Khi cắt đầu bì ra để đổ thì tôi thấy một bên tai của cháu nên bỏ đi. Sau tôi nghĩ đây cũng không phải tai lợn, cũng không phải tai chó nên quay đi quay lại lần thứ 3 thì quyết định đổ ra và phát hiện thấy cháu thật”, bà Thơm nhớ lại.

Linh tinh ky la cua nguoi phu nu nhat ve chai giup tim ra thi the be gai 20 ngay tuoi
Ông Thuận cho biết vợ mình đã phải nghỉ một ngày làm việc sau khi phát hiện thi thể cháu bé.

Bà Thơm cho biết, thi thể cháu còn mang bao tay, tất chân, bỉm trên người. “Người cháu còn hồng, không phải là chết từ mấy ngày hôm trước”, bà Thơm phán đoán khi là người đầu tiên phát hiện ra thi thể cháu bé.

Sau sự việc, nhiều người tìm đến nhà hỏi chuyện, rồi kể về vụ án khiến người phụ nữ nhặt ve chai này bị ám ảnh khi biết rằng đứa trẻ mình vừa tìm thấy có thể đã bị giết. “Tôi bị mất ngủ cả đêm rồi ngày hôm sau cũng phải nghỉ làm vì ám ảnh. Mong công an sớm tìm ra thủ phạm và trừng trị thích đáng về tội ác này”.

Chưa thể cung cấp động cơ phạm tôi

Nhiều ngày sau vụ án chấn động dư luận, nhiều người ở khu phố của gia đình anh Lê Hữu Thuận (37 tuổi) và chị Phạm Thị Thanh Huyền (38 tuổi) sinh sống vẫn chưa hết bàn tán xôn xao. Khi thông tin người sát hại cháu bé của hai vợ chồng anh Thuận lại chính là bà Phạm Thị Xuân (65 tuổi, bà nội của cháu), nhiều người không dám tin vào sự thật.

Linh tinh ky la cua nguoi phu nu nhat ve chai giup tim ra thi the be gai 20 ngay tuoi
Người phụ nữ nhặt ve chai quay lại công việc thường nhật của mình.

Theo một số người hàng xóm của anh Thuận, tối ngày 25/11, khi hay tin con gái mới 20 ngày tuổi của anh Thuận bị một đôi nam nữ xông vào nhà cướp như lời kể của bà Xuân, ai nấy đều rơi vào cảnh hoang mang vì hành vi quá táo tợn. “Lúc đó bà Xuân nằm ngay trên đường, nghe lời kể về vụ cướp đứa bé của bà Xuân xong ai cũng hoang mang vô cùng. Sau khi biết toàn bộ câu chuyện là dựng lên thì chúng tôi càng ngỡ ngàng và búc xúc hơn về hung thủ”, Chị H., một người hàng xóm nói.

Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc - Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, từ những dấu vết và kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và những mâu thuẫn trong chính lời khai của Xuân về việc có 2 đối tượng lạ mặt (một nam, một nữ) vào khống chế, bắt cóc cháu bé, cơ quan Cảnh sát điều tra công an Thanh Hoá đã loại bỏ các yếu tố bắt cóc.

Linh tinh ky la cua nguoi phu nu nhat ve chai giup tim ra thi the be gai 20 ngay tuoi
Bà Phạm Thị Xuân. Ảnh: B.C

Lý giải về việc chưa công bố vụ việc, vị đại tá cho biết đây là vụ án có nhiều tình tiết rất phức tạp. Hoạt động điều tra vì vậy không thể kết luận ngay một cách chính xác.

“Chúng tôi cần có sự phối hợp của cơ quan kỹ thuật, giám định để kết luận một cách chính xác mức độ, động cơ, mục đích của bà nội cháu”, đại tá Oanh nói.

Trong khi nguyên nhân, động cơ phạm tội của bà Xuân vẫn còn chưa được xác thực thì nhiều người đã đồn đoán việc sát hại chính cháu nội mới sinh của mình là do bà Xuân tin vào lời thầy bói?. Việc này càng khiến nhiều người thêm bức xúc và tỏ thái độ bất bình về hung thủ. Từ nhiều ngày qua, rất đông người dân lân cận lần lượt đã kéo đến nơi xảy ra vụ án mạng khi hay tin cảnh sát thực nghiệm hiện trường.

Linh tinh ky la cua nguoi phu nu nhat ve chai giup tim ra thi the be gai 20 ngay tuoi
Nhiều người kéo đến nhà anh Thuận nghe ngóng, bàn tán xôn xao về vụ án.

Công an Thanh Hóa cũng đã về xã Vũ Lăng (huyện Tiền Hải, Thái Bình) để làm rõ thông tin về người được cho là “thầy bói” như lời khai ban đầu của bà Xuân. Tuy nhiên, người này cho rằng không cũng bói cho bà Xuân mà chỉ giúp chữa mẹo cho trẻ khi bà Xuân tới nhờ cậy.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI