Vụ bắt quả tang người nhà thư ký TAND TP.HCM nhận tiền "chạy án" hoãn phiên tòa phúc thẩm

20/07/2016 - 09:15

PNO - Ngày 19/7, luật sư Nguyễn Hòa Hưng, người bào chữa cho chị Mai Thị Ngọc Vân cho biết, phiên tòa chiều 18/7 đã bị tạm hoãn.

TAND TP.HCM cũng cho biết, sẽ thay đổi hội đồng xét xử phúc thẩm bị cáo Mai Thị Ngọc Vân về tội “cố ý gây thương tích”.

Vu bat qua tang nguoi nha thu ky TAND TP.HCM nhan tien
TAND TP.HCM cũng cho biết, sẽ thay đổi hội đồng xét xử phúc thẩm bị cáo Mai Thị Ngọc Vân

Cùng ngày, chị Lan Anh, chủ Công ty thời trang LAHAVA, Q.Phú Nhuận đã liên hệ báo Phụ Nữ, gửi hỗ trợ cho chị Vân - người tố cáo hành vi vòi vĩnh tiền chạy án của thư ký N. (TAND TP.HCM) vay vốn 10 triệu đồng để ổn định cuộc sống. Chị Lan Anh nói: “Đọc bài báo, tôi rất cảm kích hành động của chị Vân. Dù đã bị xét xử, tuyên án tù, và “định danh tội phạm”, nhưng cách hành xử của chị Vân cho thấy chị kháng cáo vì tin vào công lý, vào lẽ phải chứ không có ý đồ trục lợi nào. Người phụ nữ này cần được đồng hành. Tôi không có gì hơn, chỉ có thể tặng các con của chị hai chiếc ba lô và một triệu đồng mua đồng phục, hỗ trợ chị vay một số vốn nhỏ, góp vào quán bún bò của người mẹ diện hộ nghèo này, nhằm giúp chị vững tin hơn trên đường tìm công lý ”.

Chị Vân vô cùng xúc động trước sự hỗ trợ của Công ty LAHAVA, nhưng chị cho biết: “Tôi sẽ dùng số tiền này hoàn trả một phần tiền tôi đã vay mượn để nộp cho thư ký N. trong khi tìm bằng chứng vạch trần hành vi đòi nhận hối lộ của cô ấy”. 

P.V

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI