Vụ án Văn Kính Dương buôn ma túy: 5 người nhận án tử, hot girl Ngọc Miu 16 năm tù

27/07/2020 - 12:41

PNO - Sáng 27/7, Tòa án nhân dân TPHCM tuyên 5 án tử hình, 4 án chung thân và 1 mức án 16 năm tù cho 10 tội phạm trong đường dây sản xuất, buôn bán ma túy của ông trùm Văn Kính Dương.

Cụ thể: Văn Kính Dương bị 3 năm tù về tội "Trốn khỏi nơi giam giữ"; tử hình về tội "Sản xuất trái phép chất ma túy"; chung thân về tội "Mua bán trái phép chất ma túy"; 1 năm tù về tội "Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức"; 8 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Tổng hợp hình phạt là tử hình, tịch thu hơn 1 tỷ đồng.

Trùm ma túy Văn Kính Dương
Trùm ma túy Văn Kính Dương

Vốn đã đoán biết trước số phận của mình nên trong các phiên xử án từ ngày 23/7 đến nay, Văn Kính Dương luôn tỏ ra tươi cười trước ống kính máy ảnh. Chỉ duy nhất trong lời nói cuối cùng trước khi hội đồng xét xử tuyên án, Văn Kính Dương mới bày tỏ cảm xúc khi xin lỗi vợ con, xin lỗi người tình. Lời nói có chút tình người nhất của ông trùm đó là nhắn đến con trai đang chuẩn bị thi đại học: “Ba lúc nào cũng nhớ đến con, mong con đậu đại học để trở thành người có ích cho xã hội”.

Theo cáo trạng, vào năm 2008, Văn Kính Dương bị Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) xử phạt 5 năm tù về tội "Cướp giật tài sản".

Trong thời gian thi hành án tại trại giam Thanh Lâm (Thanh Hóa), Dương tàng trữ trái phép ma túy nên bị phạt 7 năm tù.

Tháng 6/2010, Dương bị bắt khi trốn khỏi trại giam này. Khi được chuyển đến cơ quan điều tra để chờ truy tố, xét xử, Dương đã cùng một số phạm nhân trốn trại. Sau đó, Dương làm giả chứng minh nhân dân và thuê một số địa điểm tại TPHCM, Nha Trang, Đồng Nai... để tổ chức sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy.

Từ tháng 6/2016 đến tháng 4/2017, Văn Kính Dương cùng đồng phạm sản xuất và tiêu thụ trót lọt trên thị trường 18kg thuốc lắc (ma túy tổng hợp). Đồng thời, Dương bị công an phát hiện, thu giữ 120kg thành phẩm và 86,11kg bột màu vàng tinh chất thuốc lắc.

Nguyễn Đức Kỳ Nam - người trực tiếp điều hành việc sản xuất thuốc lắc
Nguyễn Đức Kỳ Nam - người trực tiếp điều hành việc sản xuất thuốc lắc

Án tử thứ 2 dành cho Nguyễn Đức Kỳ Nam - từ một nhân vật ở vị trí số 2, sau những ngày xử, đã được đưa lên vị trí ngang hàng với ông trùm Văn Kính Dương.

Kỳ Nam - anh họ của ông trùm - khai nhận trước tòa rằng đã chủ động rủ Dương sản xuất, buôn bán thuốc lắc; cũng là người chịu trách nhiệm và trực tiếp đứng ra sản xuất thuốc lắc. Văn Kính Dương có vai trò tổ chức đường dây tàng trữ, buôn bán.

Nguyễn Đức Kỳ Nam đã được ông trùm che giấu bằng cái tên Tom trong suốt quá trình bị điều tra. Sau khi thân phận bị bại lộ, Nguyễn Đức Kỳ Nam trong tình trạng sức khỏe tiều tụy quyết định "lộ diện", gánh nhận bớt phần tội cho ông trùm Văn Kính Dương.

Theo luật sư bào chữa chỉ định cho Kỳ Nam, bị cáo này đang bị các bệnh tiểu đường, tràn dịch màng phổi, trong phổi có mủ, lao phổi...

Ngọc Miu- người tình của ông trùm Văn Kính Dương
Ngọc Miu - người tình của ông trùm Văn Kính Dương

Án tử tiếp theo dành cho các đàn em của ông trùm là Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân, Lê Hương Giang về tội "Sản xuất trái phép chất ma túy".

4 án chung thân dành cho Nguyễn Thu Huyền, Nguyễn Bá Thành, Phạm Thị Thu Huyền, Nguyễn Đắc Huy về tội "Sản xuất trái phép chất ma túy".

Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu) khi thực hiện hành vi phạm tội đang nuôi con nhỏ, hành vi phạm tội hạn chế nên hội đồng xét xử tuyên mức án 16 năm tù về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI