Con đường làm giàu nhanh chóng của ông trùm ma túy Văn Kính Dương

09/08/2018 - 09:36

PNO - Sau khi vượt ngục thành công, ông trùm ma túy Văn Kính Dương đã thay tên đổi họ và điều hành đường dây ma túy khủng ở TP.HCM.

Ngày 9/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết vừa kết thúc điều tra, đề nghị truy tố Văn Kính Dương (SN 1980, ngụ TP. Hà Nội), Lê Văn Mang (SN 1987, ngụ quận 8, TP HCM), Nguyễn Đức Kỳ Nam (SN 1968, ngụ quận Phú Nhuận), Vũ Hoàng Anh Ngọc (SN 1984, ngụ quận 3) cùng 6 đồng phạm khác về tội “Sản xuất, mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Con duong lam giau nhanh chong cua ong trum ma tuy Van Kinh Duong
Ông trùm Văn Kính Dương

Riêng Văn Kính Dương còn bị đề nghị truy tố 3 tội danh: “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Trốn khỏi nơi giam”.

Theo kết luận điều tra của Công an TP.HCM, ngày 13/6/2010, Văn Kính Dương trốn khỏi trại giam Thanh Xuân (tỉnh Thanh Hóa) và bị truy nã. Sau khi trốn trại, Dương vào TP.HCM thay tên đổi họ, dùng chứng minh thư giả thuê biệt thự để sản xuất ma túy.

Chỉ trong một thời gian ngắn từ tháng 6/2016 đến tháng 4/2017, Dương đã sản xuất thành công 120 kg ma túy đá và tiêu thụ trót lọt 18 kg thuốc lắc. Khi bắt ông trùm này, công an thu giữ gần 2,6 tỉ đồng tiền mặt, 10.000 USD cùng nhiều siêu xe và tài sản có giá trị khác. 

Theo Công an TP.HCM, trong một lần đi vũ trường ở quận 1 vào tháng 6/2016, Dương làm quen được một đối tượng tên “Tom” (chưa rõ lai lịch). Sau đó, Tom bàn với Dương sản xuất ma túy theo tỷ lệ ăn chia Tom: 7, Dương: 3; nguyên liệu do Tom cung cấp.

Dương đồng ý và chỉ đạo đàn em thuê biệt thự ở quận 7, Bình Chánh, Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) sản xuất ma túy đá.

Đường dây ma túy do Văn Kính Dương điều hành rất tinh vi, kín kẻ. Để tránh bị phát hiện, Dương thường thuê những biệt thự có bảo vệ canh giữ nghiêm ngặt, gắn camera và đặc biệt là nguyên tắc không giao dịch với người lạ.

Con duong lam giau nhanh chong cua ong trum ma tuy Van Kinh Duong
Tang vật vụ án

Trong đường dây này, mỗi người một công đoạn và không ai biết được việc của người khác. Để phân khúc đồng bọn, Dương ra lệnh cho người đi mua hóa chất, người vận chuyển, người trực tiếp sản xuất. Hóa chất được lấy từ nhiều nguồn khác nhau, kể cả kỳ công vận chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM. Đặc biệt, các xưởng sản xuất được thay đổi liên tục và đặt ở những nơi hiểm trở, khó xâm nhập.

Tháng 6/2016, Dương thuê một biệt thự ở khu dân cư Trung Sơn (huyện Bình Chánh) để sản xuất thuốc lắc. Do cùng lúc sử dụng nhiều công cụ sản xuất ma túy gây quá tải nên bị chập điện làm cháy biệt thự.

Dương còn cho đàn em ra chợ Kim Biên (TP.HCM) mua hóa chất về giao cho đồng bọn để sản xuất ma túy.

Ngày 13/12/2016, Dương sử dụng chứng minh nhân dân giả thuê một biệt thự và một căn nhà ở TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) để sản xuất ma túy.

Sau khi sản xuất xong giai đoạn 1 tại Nha Trang, Mang và đồng bọn chuyển dung dịch nguyên liệu về biệt thự ở quận 7 để tiếp tục giai đoạn 2. Với thủ đoạn vô cùng tinh vi, mỗi nơi làm một công đoạn và thay đổi công xưởng liên tục, tháng 3/2017, Dương ra lệnh cho đàn em trả nhà dọn dụng cụ về xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai để tiếp tục sản xuất. Tổng cộng, đường dây sản xuất ma túy đá do Dương cầm đầu đã cho ra lò 124 kg bột ma túy nguyên chất. Theo thỏa thuận, Dương chia cho Tom 84 kg, còn Dương lấy 40 kg.

Dương tiếp tục lấy 40 kg bột này trộn với những chất khác thu được 120 kg ma túy. Sau đó, mang 18 kg ma túy dập thành 72.000 viên thuốc lắc và tiêu thụ hết. Còn lại 102 kg, Dương cho dập thành phẩm 416.870 viên ma tủy rồi chia nhỏ ra cho đồng phạm cùng cất giữ.

Ngày 3/4/2017, đồng bọn của Dương đang giao ma túy ở Hải Phòng thì bị bắt. Dương nhanh chóng tẩu tán ma túy và trở về TP.HCM chỉ đạo đàn em thì bị sa lưới.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI