Vụ 26 người ngộ độc liên quan tiệm bánh mì lớn tại Quảng Ngãi: Mẫu bệnh phẩm chứa vi khuẩn

10/06/2021 - 14:21

PNO - Các mẫu bệnh phẩm được cơ quan chức năng xét nghiệm có chứa các vi khuẩn Coliform, E.Coli, S.aureus; cơ sở kinh doanh không đảm bảo vệ sinh.

Cơ quan chức năng huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi - nơi xảy ra vụ ngộ độc bánh mì khiến 26 người nhập viện báo cáo kết thúc vụ việc: Mẫu thực phẩm ngày 17/5 của cơ sở bánh mì Thành Phát (thị trấn Châu Ổ) đã bán hết, đơn vị chỉ lấy 14 mẫu bán vào sáng ngày 18/5. Kết quả: 12/14 mẫu thực phẩm nhiễm vi khuẩn Coliform, 11/14 mẫu thực phẩm nhiễm vi khuẩn E.Coli, 1/14 mẫu thực phẩm nhiễm vi khuẩn S.aureus. 

Cơ sở bánh mì khiến 26 người ngộ độc phải nhập viện điều trị
Cơ sở bánh mì khiến 26 người ngộ độc phải nhập viện điều trị

Trung tâm Y tế Bình Sơn cũng đã làm việc với cơ sở sản xuất bánh mì do ông Huỳnh Cao G. (33 tuổi) ở xã Tịnh Ấn Tây (TP. Quảng Ngãi) và xác định: cơ sở này không có các hồ sơ, chứng từ liên quan đến việc sản xuất và mua bán bánh mì; tủ bày bán, tủ lạnh bảo quản thực phẩm chưa vệ sinh sạch, điều kiện vệ sinh chưa đảm bảo, người sản xuất, chế biến chưa trang bị bảo hộ lao động.

Về nguyên liệu sử dụng: các nguyên liệu như chả bò, chả giò, chả lụa, bột mì, chà bông không có nhãn mác theo quy định.

Vì vậy, cơ quan thẩm quyền đã đề nghị cơ sở bánh mì Thành Phát tạm dừng hoạt động cho đến khi cơ quan chức năng điều tra, kết luận.

Ngày 10/6, UBND huyện Bình Sơn đã có tờ trình gửi UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở kinh doanh bánh mỳ nói trên vì đã có hành vi vi phạm: sản xuất, chế biến, cung cấp, bán thực phẩm không đáp ứng quy định về an toàn thực phẩm gây ngộ độc ảnh hưởng đến sức khỏe của từ 5 người trở lên mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Bệnh nhân ăn bánh mì phải nhập viện điều trị vì ngộ đọc
Bệnh nhân ăn bánh mì phải nhập viện điều trị vì ngộ độc

Cá nhân ông Huỳnh Cao G. đã ký biên bản thừa nhận lỗi do chính cơ sở ông gây ra.

Được biết, số tiền xử phạt hành chính đối với hành vi nói trên vượt quá thẩm quyền của huyện, do đó phải trình lên UBND tỉnh để xem xét xử lý đúng theo quy định.

Trước đó, báo Phụ Nữ TPHCM đã đưa tin 26 người dân thuộc nhiều xã của huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, khó thở... phải nhập viện điều trị sau khi ăn bánh mì. Cơ quan chức năng xác định các bệnh nhân này ăn loại bánh mì có nhân chả bò, chả giò, chả lụa, thịt heo, rau, dưa leo, dưa chua, bơ... từ cơ sở bánh mì Thành Phát.

Lê Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI