Quảng Ngãi: 26 người nhập viện nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì

19/05/2021 - 14:41

PNO - 26 người dân thuộc nhiều xã của huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, khó thở..., phải nhập viện điều trị sau khi ăn bánh mì.

Ngày 19/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Ngãi xác nhận nhiều người dân thuộc các xã Bình Phước, Bình Chương, Bình Khương, Bình Minh, Bình Mỹ, Bình Long, Bình Trung và thị trấn Châu Ổ, thuộc huyện Bình Sơn phải nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Hàng chục người dân có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì có nhân
Hàng chục người dân có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì có nhân

Cụ thể, sau khi ăn bánh mì của cùng một tiệm, 26 người dân ở Quảng Ngãi có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, khó thở... phải nhập viện cấp cứu và điều trị.
Theo thông tin ban đầu, cơ quan chức năng xác định thời điểm xảy ra vụ ngộ độc nói trên là ngày 18/5; các bệnh nhân này ăn loại bánh mì có nhân chả bò, chả giò, chả lụa, thịt heo, rau, dưa leo, dưa chua, bơ, nước xíu của 1 cơ sở bánh mì tại thị trấn Châu Ổ, (huyện Bình Sơn).
Hiện tại, sức khỏe các bệnh nhân ổn định; 1 trường hợp đã chuyển viện.

Một số người dân khác, ăn bánh mì tại cơ sở này có biểu hiện sốt nhẹ, đau bụng, không đến bệnh viện mà ở nhà tự điều trị.

Được biết, sau khi tiếp nhận thông tin vụ ngộ độc thực phẩm. Lực lượng y tế lấy 14 mẫu bệnh phẩm: bánh mì, bột mì dưa leo, thịt heo... được bán vào sáng 18/5 để gửi Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi kiểm nghiệm tìm nguyên nhân.
Trong khi chờ kết quả, ngành Y tế huyện Bình Sơn yêu cầu cơ sở bánh mì nói trên tạm dừng hoạt động; niêm phong các thực phẩm, sản phẩm còn lại tại cơ sở này.

Lê Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI