Vợ vừa bị tố đạo văn, Donald Trump đã bị tố đạo nhạc

20/07/2016 - 07:26

PNO - Có lẽ Đại hội Đảng lần này đối với ông Donlad Trump không chỉ có những khó khăn về mặt chính trị mà về mặt bản quyền cũng khiến ông phải đau đầu khi vợ vừa bị tố đạo văn, ông Trump lại bị tố đạo nhạc

Mở màn đêm khai mạc Đại hội Đảng hôm thứ 2, Donald Trump đã bao phủ cả đại hội bằng ca khúc  We Are the Champions của nhóm nhạc Queen, đây là ca khúc dành cho người chiến thắng, có vẻ như vị tỷ phú đã chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng đánh bại phe Never Trump nên mới có cách xuất hiện "hào hùng" như vậy.

Vo vua bi to dao van, Donald Trump da bi to dao nhac
Ông Trump có màn xuất hiện hào hùng với ca khúc We Are the Champions bị tố đạo nhái

Tuy nhiên, "niềm vui chẳng tày gang" chính cách xuất hiện độc đáo này đã đem lại cho tỷ phú New York một rắc rối mang tên "bản quyền". Ngay sau đêm khai mạc Đại hội Đảng kết thúc, nhóm nhạc Queen yêu cầu ông Donald Trump ngừng chơi bài hát này bởi ông Trump đã không mua bản quyền để được chơi bài nhạc này.

Một hãng thu âm cho ban nhạc Queen đã chỉ trích rằng: "Sony/ATV Music Publishing đã không nhận được yêu cầu mua bản quyền của ông Trump, ông ta đã sử dụng bài nhạc We are the Champions một cách trái phép. Thay mặt ban nhạc, chúng tôi cảm thấy bất bình và thất vọng bởi việc làm này của ông Trump và chúng tôi yêu cầu ông hãy ngừng ngay việc sử dụng bài hát chưa mua bản quyền này".

Vo vua bi to dao van, Donald Trump da bi to dao nhac
Nhóm nhạc Queen đã lên mạng xã hội tố cáo việc làm của ông Trump

Nhóm nhạc Queen cũng lên tiếng rằng: "Một hành vi vi phạm bản quyền ngay tại Đại hội Đảng Cộng hòa, điều này đi ngược lại mong muốn của chúng ta".

Trước đấy chỉ vài giờ, bà Melania Trump, vợ của ông Donald Trump cũng dính vào một vụ lùm xùm về bản quyền, bà bị tố đạo văn của đệ nhất phu nhân của Tổng thống Obama. 

Sáng 19/7 (giờ VN), vợ tỉ phú Donald Trump, cựu người mẫu Melania Trump phát biểu khá tự tin tại Đại hội Đảng Cộng hòa, bài phát biểu này còn được coi là một màn gỡ thua cho Donald Trump

Vo vua bi to dao van, Donald Trump da bi to dao nhac
Vợ ông Donald Trump cũng bị tố đạo văn cách đấy vài giờ

Cựu người mẫu 46 tuổi xuất hiện trên sân khấu cùng chồng, ứng viên tổng thống Donald Trump và ca ngợi sức mạnh của ông trên vai trò là một người chồng, người cha và một lãnh đạo tiềm năng của nước Mỹ.

Tuy nhiên, nội dung bài phát biểu của bà Melania Trump bị các hãng tin Mỹ cho rằng đạo ý từ bài nói của bà Michelle Obama năm 2008.

Tờ New York Times cho biết Jarrett Hill - một nhà báo về thiết kế nội thất - là người đầu tiên phát hiện ra sự tương đồng này và viết trên Twitter. Sự việc này đã ngay lập tức gây tranh cãi trên mạng xã hội. Hầu hết những người thực hiện chiến dịch tranh cử của tỉ phú Donald Trump đều giữ im lặng.

Có vẻ, ngoài những câu chuyện chính trị gay gắt, những chuyện ngoài lề này cũng khiến ông Trump phải thận trọng hơn rất nhiều khi đây đang là khoảng thời gian nhạy cảm đối với ông.

Khánh Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI