Vô tình khám phá điều khủng khiếp trong ngăn kéo của chồng

03/09/2019 - 12:44

PNO - Tôi hoàn toàn hài lòng về chồng, thầm cảm ơn hạnh phúc đã quá bộ tới nhà tôi. Vậy mà...

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Tôi có một người chồng tuyệt vời, theo như nhận xét của mọi người. Anh làm ra tiền, lo lắng toàn bộ chi tiêu gia đình. Tôi đi làm chỉ để vui và kiếm tiền cho những sở thích của riêng mình. Anh yêu thương con, chăm sóc chúng tận tâm. Với tôi, anh cũng luôn thể hiện sự yêu thương, quan tâm và chia sẻ. 

Thế nhưng, gần đây tôi mới phát hiện ra trong ngăn tủ bàn làm việc của anh, anh còn lưu giữ mọi kỷ niệm của mối tình thời sinh viên. Cô ấy và anh yêu nhau suốt mười năm. Họ có mối tình đẹp và bạn bè gia đình hai bên ai cũng nghĩ rằng họ sẽ là vợ chồng. Thế nhưng, cô ấy bị mắc một căn bệnh gì đó của phụ nữ và phải cắt bỏ hoàn toàn tử cung. Vì điều đó mà họ phải chia tay. Anh là con trai trưởng, anh không thể không sinh con cho gia đình. 

Ngay thời kỳ làm quen với tôi, anh vẫn liên lạc với cô ấy. Họ cũng đã tính tới đủ mọi cách để có thể vừa giữ được tình yêu, vừa có con với nhau. Nhưng rồi cô ấy từ chối mọi kế hoạch của anh vì nói rằng muốn anh có hạnh phúc bình thường. Hình như sự hy sinh của cô ấy khiến anh càng yêu cô ấy nhiều hơn. Thậm chí trong những lá thư, tôi còn thấy anh nuối tiếc đã từ bỏ cô ấy.

Vo tinh kham pha dieu khung khiep trong ngan keo cua chong
Tôi hối hận vì khám phá bí mật trong ngăn kéo của chồng. Thà rằng khuất mắt trông coi. Hình minh họa

Đọc những lá thứ ấy, tôi bị sốc. Tự dưng tôi cảm thấy thứ hạnh phúc mà tôi đã tin là tuyệt vời, suốt mười năm nay là điều giả dối. Anh chỉ cần cô ấy, và chỉ cô ấy mà thôi. Tôi và con chẳng nghĩa lý gì với anh cả. Những quan tâm, lo lắng, chăm sóc kia thật ra chỉ là để trả lại cho tôi ít công bằng mà tôi và con phải có. 

Khi hỏi anh, anh hết sức thản nhiên trả lời rằng đó là chuyện quá khứ. Nó đã chấm dứt ngay sau khi tôi có đứa con thứ hai, vì cô ấy không muốn làm tôi tổn thương. Và ngay trong hiện tại, đó cũng là một góc riêng của anh, tôi không được quyền xâm phạm. Thái độ và cách trả lời của anh dựng lên một bức tường thành khiến tôi không thể vượt qua. Tranh cãi chấm dứt, nhưng sự xa cách ngày càng lộ rõ.

Tôi phải làm gì đây? Chấp nhận hay ly hôn?

Thiên Nga (TP. HCM)

Chị Thiên Nga thân mến,

Trong câu chuyện này, chẳng có ai là người đáng trách, có lỗi cả. Cho nên lựa chọn của chị đành phải dựa vào tình cảm, sự rộng lòng, bao dung và cả “tự thương lấy chính mình” của chị.

Người phụ nữ kia quả là rất cao thượng. Rõ ràng người ta không thể quên được một người hy sinh hết lòng cho mình như thế. Chồng chị cũng là người đàng hoàng. Anh ấy chưa bao giờ buông tay khỏi một người phụ nữ không có khả năng làm vợ, làm mẹ bình thường. Chọn lựa của anh ấy bao giờ cũng nghiêng về phía tình yêu và nó rất vị tha, cao cả. Thế nhưng, mặt khác, anh ấy cũng hiểu cái lỗi của mình với chị và gia đình, để cư xử đúng đắn, chưa từng làm chị phải tổn thương, đau khổ, cho đến khi chị biết được những bí mật của anh.

Tuy nhiên, dù có kéo dài vài năm, vật vã đau đớn, chọn lựa, cuối cùng anh ấy cũng đã ở lại bên chị và các con, làm người chồng, người cha tốt, thực hiện mọi nghĩa vụ, trách nhiệm của mình. Và họ đã thực sự chấm dứt mọi liên lạc với nhau, dù đau đớn, buồn bã. 

Có thể hiểu tâm trạng của chị, như những người phụ nữ bình thường, chị bị tổn thương, cảm thấy bị phản bội và giằng co giữa việc tiếp tục hay ly hôn. Nhưng nếu chị đặt mình vào vị trí người ngoài cuộc, chị sẽ hiểu, cảm thông và có khi còn thán phục hai người kia. Từ đó mà chị nhận ra, nếu chị cư xử cao thượng ngang bằng họ, chị cũng đáng được ngưỡng mộ, thán phục. Và điều đó biết đâu sẽ khiến tình yêu của chồng chị dành cho chị sẽ lớn hơn, đẹp hơn, bền chặt hơn. Mọi việc tùy thuộc vào chị.   

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gửi về: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn trực tiếp tại Tòa soạn Báo Phụ nữ: Từ 8g đến 17g các ngày từ thứ Hai, tới thứ Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI