Vợ phải xuống tay vì chồng liên tục đòi 'quan hệ': Cuộc sống khốn cùng

20/09/2015 - 13:52

PNO - Bước vào độ tuôi đẹp nhất của người con gái Mỹ đã gặp gã “sở khanh”. Một mình nuôi con trong điều tiếng cho đến ngày Mỹ gặp Đông.

Khó hỗ trợ

Cơ quan ban ngành xã Nghĩa Lạc, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An đang họp bàn tìm cách hỗ trợ gia đình chị Lê Thị Mỹ (35 tuổi) và người phụ nữ để có các tình tiết giảm nhẹ với hành vi cố ý gây thương tích với người chồng của mình.

Đêm ngày 10/9, chị Mỹ đang nằm ngủ cùng 2 con thì anh Đông (31 tuổi, chồng chị Mỹ) đi làm về. Gặp vợ, anh Đồng đòi “quan hệ” nhưng không được chị Mỹ chấp nhận. Chưa dừng lại ở đó, đến sáng khi chị Mỹ lên đường đi bẻ ngô thì Đông cũng đi theo và ép đòi quan hệ ngay giữa đường.

Trong lúc giằng co, chị Mỹ vội lấy con dao bên cạnh chém nhiều nhát vào người chồng. Đông cũng phản ứng lại bằng vũ lực nhưng nhanh chóng ngất lịm đi vì vết thương chảy nhiều máu. Nghĩ chồng đã chết, Mỹ kéo Đông xuống cống nước phi tang. Nhưng may mắn sau đó Đông tỉnh dậy đi về nhà trình báo rồi được mọi người đưa đi cấp cứu.

Vo phai xuong tay vi chong lien tuc doi 'quan he': Cuoc song khon cung
Chân dung chị Lê Thị Mỹ.

Ngay sau đó, Mỹ bị tạm giam để điều tra. Bà Nguyễn Thị Thu - Phó chủ tịch Hội phụ nữ xã Nghĩa Lạc cho biết, vợ chồng Mỹ thuộc diện hộ nghèo, có nhiều khó khăn, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

“Những mâu thuẫn của vợ chồng Mỹ nguyên nhân chủ yếu là do bất đồng trong chuyện chăn gối. Mỹ và Đông kết hôn từ năm 2006, ban đầu Mỹ còn bắt chồng trải bạt nằm dưới đất còn hai mẹ con nằm trên giường.

Điều này đã làm hai vợ chồng Mỹ mâu thuẫn trong một thời gian dài, chúng tôi vào cuộc khuyên nhủ, cuối cùng Mỹ mới đành chấp nhận cho chồng ngủ cùng mình” – bà Thu cho biết.

Chia sẻ thêm về sự việc, bà Thu tỏ ra thông cảm với hành động của Mỹ bởi chị gây án trong tình trạng bị kích động. “Người phụ nữ thường bị áp bức bạo hành trong chuyện chăn gối nhưng không phải ai cũng nhận ra được.

Việc Đông đòi vợ đáp ứng nhu cầu sinh lý ngay giữa đường cũng khó có thể chấp nhận bởi nếu ai phát hiện thì còn ảnh hưởng tới danh dự, Mỹ còn dám nhìn ai” – bà Thu tâm sự.

Bà Thu nói: “Chúng tôi cũng đang gặp khó trong việc tìm cách hỗ trợ cho Mỹ.

Biết rằng việc bị chồng cưỡng bức là điều rất bức xúc, tủi nhục, đau đớn nhưng Mỹ cũng đi quá giới hạn của việc tự vệ. Ban đầu, cán bộ mới chỉ đến động viên gia đình yên tâm chữa bệnh cho anh Đông và chăm sóc con của vợ chồng Mỹ”.

Tự anh, tự ả, tự cả đôi bên?

Ông Nguyễn Văn Giang – Trưởng Công an xã Nghĩa Lạc cho biết, Mỹ vốn là trẻ mồ côi. Vì cha mẹ đều qua đời trong một vụ tai nạn giao thông nên 5 anh em Đông phải tản đi mỗi đứa một nơi, mưu sinh bằng việc đi ở đợ cho nhà người.

Vo phai xuong tay vi chong lien tuc doi 'quan he': Cuoc song khon cung
Ngôi nhà của vợ chồng Mỹ ở xã Nghĩa Lạc, huyện Nghĩa Đàn.

Ở cái tuổi đẹp nhất của thời con gái, Mỹ trở thành người mẹ “bất đắc dĩ”. Khi biết tin mình có thai cũng là lúc người yêu đi lấy vợ. Nuốt đắng cay, tủi hờn, Mỹ đành giữ lấy cái thai trong bụng chờ ngày sinh nở. Đứa trẻ mang họ mẹ, lớn lên trong sự ghẻ lạnh của người đời. Đông chịu mang tiếng là một cô gái hư hỏng, mang tội chửa hoang.

Thời điểm đau khổ nhất của cuộc đời khi phải trở thành người mẹ đơn thân thì gia đình Đông đã dang tay cưu mang. Mặc dù vậy, Đông lại là người khù khờ, tính nết không được như người bình thường.

Cuộc sống của cặp vợ chồng trẻ những ngày đầu cũng bình yên, suôn sẻ. Đông tỏ ra là một con dâu thảo, người vợ hiền. Thế nhưng, cưới nhau vừa được hơn một tháng, mâu thuẫn vợ chồng bắt đầu xảy ra vì Đông không được vợ cho ngủ cùng.

Nhiều người sống gần nhà nhận xét, Mỹ vốn khôn, lại có tiếng dữ dằn trong khi anh chồng lai khờ khạo nên mọi việc lớn nhỏ trong nhà đều do một mình Mỹ quán xuyến. Cũng vì vậy mà người đàn bà này được nước làm cương, không coi chồng ra gì.

“Khi đang ở chung cùng bố mẹ chồng, hai vợ chồng Đông còn ngủ chung với nhau. Nhưng khi ra riêng Mỹ cấm bặt, bắt chồng trải bạt nằm dưới nền nhà, mẹ con nó ngủ trên giường. Khuyên mãi nó cũng chịu đóng thêm cái giường bỏ sát bên cạnh” - chị Lô Thị Mai (em anh Thường) chia sẻ.

Chị Vi Thị Hiền (hàng xóm) cho biết thêm, nhiều lần hỏi Mỹ lý do gì khiến hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Mỹ trả lời phần là do anh chồng “mạnh” quá nên không thể đáp ứng được. Phần vì chồng thường xuyên rượu chè, không chịu lo lắng làm ăn.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI