Vợ phải xuống tay vì chồng liên tục đòi 'quan hệ': Cả 2 cùng mắc án?

16/09/2015 - 16:20

PNO - Bị chồng liên tục đòi “quan hệ” rồi dùng vũ lực đè ra giữa đường để thỏa mãn nhu cầu sinh lý, chị Mỹ đã buộc phải chống trả.

Nạn nhân cũng là “thủ phạm”

Nhận định về sự việc chị Lê Thị Mỹ, 35 tuổi, ngụ xã Nghĩa Lạc, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An dùng hung khí tấn công người chồng Lương Văn Đồng (31 tuổi) vào rạng sáng ngày 11/9, nhiều luật sư cho rằng cơ quan chức năng cần xem xét kỹ đến nguyên nhân phạm tội của đối tượng.

Luật sư Phạm Gia Hưng – Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho rằng, chị Mỹ đã gây án trong trạng thái bị kích động mạnh dẫn đến mất kiểm soát hành vi của mình.

“Đồng dùng vũ lực ép vợ phải cho thỏa mãn nhu cầu sinh lý, hơn nữa sự việc xảy ra giữa đường nên hành động của chị Mỹ cũng là điều dễ hiểu. Cần phải xem xét trạng thái tâm lý của chị Mỹ vô cùng hoảng loạn, sợ hãi và đau đớn. Chính vì thế, chị Mỹ làm một cách để thoát ra khỏi sự khống chế của người chồng” – Luật sư Hưng phân tích.

Vo phai xuong tay vi chong lien tuc doi 'quan he': Ca 2 cung mac an?
Hiện trường nơi vợ chồng chị Mỹ hỗn chiến vì chồng liên tục đòi thỏa mãn nhu cầu sinh lý.

Cũng đồng tình với ý kiến này nhưng Luật sư Nguyễn Văn Phong – Đoàn Luật sư Đà Nẵng cho rằng, điều đáng lên án của chị Mỹ trong sự việc là hành vi định đưa anh Đồng xuống cống để phi tang. “Nếu như anh Đồng không may mắn tỉnh lại đúng lúc thì có lẽ một vụ án mạng đã xảy ra” – ông Phong nói.

Trong khi đó, Luật sư Nguyễn Trần Nam – Đoàn Luật sư TP.HCM thì lại cho rằng trong vụ việc này có tới 2 vụ án cơ quan chức năng cần đưa ra xét xử. Ông Nam cho biết: “Hành vi phạm tội của chị Mỹ đã rõ ràng, việc gây án trong tình trạng bị kích động mạnh hay đầu thú là tình tiết làm giảm nhẹ tội còn không gì có thể bao che được cho hành vi định phi tác anh Đồng.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng cần xem xét xử lý vụ án bạo hành, cưỡng bức quan hệ tình dục mà nạn nhân Đồng chính là thủ phạm. Trong sự việc, mặc dù chị Mỹ không còn khả năng chống cự nhưng Đồng vẫn cố tình hành hung khiến chị Mỹ bị thương. Đây cũng là tình tiết quan trọng để xem xét xử lý cho công bằng, nghiêm minh”.

Thường xuyên mâu thuẫn chuyện chăn gối

Ông Phạm Thái Vân – Đội trưởng Điều tra, Công an huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An cho biết, hoàn cảnh gia đình đối tương Lê Mỹ Vân vô cùng khó khăn.

Từ ngày sự việc xảy ra, hai con nhỏ của vợ chồng Mỹ phải gửi người thân chăm sóc. Đồng là ngươi thường xuyên rượu chè, đánh chửi vợ con. Đồng đi làm ăn xa nhà thì thoảng mới về.

Vo phai xuong tay vi chong lien tuc doi 'quan he': Ca 2 cung mac an?
Căn nhà của vợ chồng chị Mỹ tại xã Nghĩa Lạc, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Bản thân Mỹ khi đến cơ quan chức năng đầu thú cũng trong trạng thái hoảng loạn, phải làm công tác tư tưởng thời gian dài Mỹ mới bình tĩnh khai báo.

Nhiều người ở xã Nghĩa Lạc, huyện Nghĩa Đàn tỏ ra bất ngờ khi biết tin Mỹ ra tay đoạt mạng chồng rồi định vứt xác phi tang. Bởi Mỹ vốn là người phụ nữ chăm chỉ, hiền lành.

Mặc dù Đồng không được nhanh nhẹn như người bình thường nhưng Mỹ vẫn hết mực thương yêu và động viên chồng. Chỉ có điều, cứ mỗi khi Đồng uống rượu vào là kiếm cớ gây sự buộc chị Mỹ phải né tránh.

Nói về sự việc, ông Nguyễn Văn Giang (trưởng công an xã Nghĩa Lạc) cho biết: “Vợ chồng anh Đồng thường xuyên mâu thuẫn về chuyện chăn gối, rượu chè. Chúng tôi đã nhiều lần phối hợp lập ban hòa giải mời cả hai đến ủy ban để hòa giải thế nhưng vẫn chứng nào tật ấy.”

Nguyễn Trung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI