Vợ mới không muốn gặp vợ cũ

03/02/2021 - 05:16

PNO - Biết tin tôi đưa vợ mới về ăn tết, mẹ đã báo cho vợ cũ của tôi, nói cô ấy đưa hai con về chơi với ông bà, coi như gia đình đoàn tụ với cả hai nàng dâu.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Tết này xem chừng tôi rất mệt chị ạ. Sau tám năm ly hôn, hồi giữa năm tôi đã kết hôn lần nữa. Tình hình tưởng đã yên ổn, tôi tính tết sẽ đưa vợ về quê ở chơi lâu với cha mẹ vì dịch vẫn còn nên cũng chẳng du lịch xa được.

Thế nhưng, mẹ tôi biết tin tôi đưa vợ mới về nên đã báo cho vợ cũ của tôi, nói cô ấy đưa hai con về chơi với ông bà, coi như gia đình đoàn tụ với cả hai nàng dâu.

Ông bà chuẩn bị rất nhiều quà và thức ăn cho cuộc sum họp lớn. Mẹ tôi quá vui với sự kiện sắp tới nên thông báo khắp bà con rằng tết này nhà sẽ vui, đông đủ các thành viên. Mẹ nhắn tin cho tôi rằng, mẹ rất mong tôi hạnh phúc và hai cô con dâu cũ mới của bà đều là người tốt. Hai con tôi hay tin cũng vui vẻ, mong về ăn tết với ông bà, cha mẹ.

Thế nhưng nghe tin đó, vợ tôi rất buồn bã. Cô nằng nặc đòi ở lại Sài Gòn để đọc sách xem phim. Vợ cũng không về bên cha mẹ của cô ấy, để tôi khỏi so bì. Vợ còn cho biết dạo này hay bị nhức đầu nên ngại đám đông. Cô ấy nói: “Anh cứ về quê thăm cha mẹ, vui với các con và gặp… người ta. Em ở lại trông nhà, chăm đám hoa kiểng cũng hợp lý mà”.

Tôi rối trí quá chị ơi, không biết tính sao nữa…

Phạm Quốc Trường (TP.HCM)

Mẹ tôi đang thu xếp một cuộc gặp giữa hai cô con dâu cũ và mới - Ảnh minh họa
Mẹ tôi đang thu xếp một cuộc gặp giữa hai cô con dâu cũ và mới - Ảnh minh họa

Kính gửi anh Trường.

Đọc thư anh, Hạnh Dung rất hiểu cảm xúc bối rối của anh và nỗi buồn của vợ anh. Cô ấy chắc hẳn đã hình dung ra cảnh “phe kia” lớn quá. Cuộc đoàn viên có hai đứa cháu là mối quan tâm hết mực của ông bà và là niềm vui lớn của anh khi năm hết tết đến được gặp lại con. Cô ấy khó lòng không có suy nghĩ lẻ loi, cảm thấy mình ở… phe yếu thế, chưa có gì gắn bó ruột thịt để cha mẹ anh mong đoàn tụ.

Cảm giác này có thể đã làm sống dậy nỗi ám ảnh của cô ấy về quá khứ bên vợ con của anh, những cảm xúc lo lắng, những so sánh, suy bì lâu nay tạm yên, bây giờ có cơ hội trở lại.

Phụ nữ hay… suy diễn. Vợ anh chỉ cần tưởng tượng ra cảnh gia đình lớn của anh rộn ràng, có cả người vợ cũ tới lui dọn dẹp, nấu nướng phụ việc mẹ anh, cô ấy đã thấy lạc lõng. Trong khi vợ cũ anh đã rành rẽ các mối quan hệ và nếp sinh hoạt quen thuộc của gia đình. Cô ấy là dâu mới, nếu còn trẻ tuổi thì kinh nghiệm xử lý và ứng biến càng thiếu.

Vì vậy, Hạnh Dung nghĩ, thái độ và sự dứt khoát của anh rất quan trọng. Nếu thương vợ mới, anh hãy nhìn từ góc của cô ấy để giải quyết câu chuyện đoàn viên này.

Anh nên bàn với vợ và hỏi ý kiến để xem ý cô ấy thực sự muốn gì. Chuẩn bị cho cô ấy hòa nhập dần với gia đình chồng. Vợ anh có quan hệ tốt với cha mẹ và không ghét bỏ các con anh thì mới dần có mối quan hệ tốt được. Không nên để cha mẹ anh tự quyết mọi việc rồi không đếm xỉa gì đến những cảm xúc tế nhị của hai cô con dâu. 

Chưa kể, mối quan hệ giữa hai người vợ trước và sau, anh có nắm được không? Họ quan hệ thân thiết bình thường hay “thề quyết không nhìn mặt nhau”, hoặc “âm thầm kình địch?”.

Tôi thì nghĩ, ngày tết, có mặt các con ở quê nội với ông bà là đã… được rồi, chứ có mặt cả vợ mới và vợ cũ thì… khó đấy. Nếu vợ cũ cũng đang ở Sài Gòn, anh nên liên lạc với vợ cũ xin đón con về chơi để cô vợ mới “làm quen” với hai đứa trẻ. Chuyện sắp xếp này cũng bình thường và hợp với các điều luật hôn nhân và gia đình phải không anh, đâu quá khó?

Những cuộc gặp gỡ sum họp gia đình phải tăng lòng thương mến, sự chăm sóc lẫn nhau mới có ý nghĩa, ngày tết mới vui. Anh cố gắng giải thích như vậy với ông bà, rồi nhờ ông bà “hồi” cô vợ cũ anh nhé.

Chúc anh mọi điều tốt đẹp.

HẠNH DUNG

 

Thư chia sẻ cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn đọc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn tâm lý - tình yêu - hôn nhân trực tiếp và miễn phí tại Phòng tư vấn Hạnh Dung, toà soạn Báo Phụ Nữ.

Thời gian: từ Thứ 2 tới Thứ 6 trong giờ hành chánh.

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI