Vợ không biết nấu ăn, chuyện nhỏ, tôi vẫn rất yêu cô ấy

19/09/2017 - 06:00

PNO - Hãy ngừng chê bai những cô nàng nấu ăn dở đi bởi họ có thể là “nữ hoàng” ở một lĩnh vực khác đấy.

Gần đây, tôi thấy bạn bè chia sẻ rất nhiều trên facebook về hình ảnh các món ăn do các cô nàng vụng về nấu với những tên gọi thú vị “ngô luộc bóng đêm” (ngô luộc cháy đen), “canh cá đánh bom” (cá rô nấu canh để nguyên con), “canh trứng cà chua sum vầy”...Tất nhiên mọi người bình luận rất rôm rả, ai nấy đều thở than thật là xui xẻo nếu rước phải một cô nàng như vậy về làm vợ.

Vo khong biet nau an, chuyen nho, toi van rat yeu co ay
 

Tôi lại nghĩ khác, vợ tôi không biết nấu ăn nếu cho cô ấy vào bếp chắc chắn những món ăn sẽ tệ hại hơn rất nhiều nhưng chúng tôi vẫn sống hạnh phúc, quan trọng tôi vẫn rất yêu vợ. Thật ra, kể về thành tích nấu nướng của vợ tôi, chắc nhiều người phải giật mình nhưng tôi lại xem đó là khuyết điểm đáng yêu của vợ.

Lúc yêu nhau, vợ thành thật thú nhận mình không biết nấu nướng bởi từ nhỏ chỉ biết học, sau đó đã ra sống ở nước ngoài, quen ăn đồ tây và khá lạ lẫm với cách nấu món ăn Việt. Lần đầu tiên cô ấy chiên trứng, vẫn làm đúng công thức tôi hướng dẫn nhưng món trứng không thể nuốt nổi. Bởi thay vì cho nước mắm hay muối tinh vào đánh trứng, vợ cho muối sống nên không tan được, trứng mặn chát.

Tôi không thúc ép vợ phải học nấu ăn vì công việc cô ấy khá bận rộn, không có thời gian để học. Mà vấn đề vợ nấu ăn dở chẳng ảnh hưởng gì đến cuộc sống gia đình. Nhà tôi thuê người giúp việc, nếu rảnh rang thì tôi sẽ vào bếp nấu ăn cho cả nhà. Công việc của vợ có thu nhập cao, có thể chi trả mọi khoản và tôi nghĩ, cô ấy cần thời gian để làm việc hơn là vật lộn trong bếp.

Vo khong biet nau an, chuyen nho, toi van rat yeu co ay
 

Đã qua rồi cái thời mà phụ nữ chỉ biết cắm đầu trong bếp nấu nướng phục vụ chồng con, giờ đây họ còn có nhiều việc phải làm để đảm bảo cuộc sống. Biết đâu những tác giả của những món ăn kỳ dị trên lại là những cô gái giỏi giang trong công việc, mức thu nhập cao gấp mấy lần người nấu ăn giỏi.

Chúng ta đang cười nhạo họ mà không biết mỗi người có một sở trường riêng và họ đang thành công ở một lĩnh vực khác. Tôi nói như thế không phải để bênh vực họ mà muốn nhìn nhận vấn đề một cách công bằng hơn. Mặc dù, tôi thừa nhận lấy một người phụ nữ nấu ăn ngon sẽ có nhiều điều hay nhưng không có nghĩa vợ không biết nấu ăn là cuộc sống hôn nhân rơi xuống vực thẳm.

Chị dâu cả của tôi cũng là một người nấu ăn không giỏi nhưng chị vẫn đảm nhiệm vai trò dâu trưởng một cách tuyệt vời. Chưa có bữa giỗ chạp nào của gia đình mà chị không lo toan được. Chị biết cách tính toán, mua sắm, chọn nơi nấu ngon để đặt món để làm cỗ.

Vo khong biet nau an, chuyen nho, toi van rat yeu co ay
 

Chị bảo, thay vì mình tự lăn vào bếp thì có thể thuê dịch vụ, thời gian bỏ ra dùng để làm việc khác có ích hơn, không phải cứ phải tự tay làm mới là hay là giỏi. Mẹ tôi cũng không quá khắt khe trong việc con dâu nấu nướng bởi bà nghĩ, mỗi thời mỗi khác. Vợ tôi chẳng hề tự ti vì mình không biết nấu ăn, tôi cũng không giấu giếm chuyện này.

Mỗi lần tụ họp gia đình, vợ chỉ làm những việc mà cô ấy có thể còn chẳng ai bắt bẻ chuyện tại sao không vào bếp mà nấu nướng. Tôi nghĩ, tiêu chí chọn phụ nữ nấu ăn ngon để làm vợ chỉ là một tiêu chí phụ của người đàn ông hiện đại. Muốn ăn ngon, các ông có thể tự mình vào bếp nấu, có khi nấu luôn cho vợ cũng chẳng vấn đề gì.

Vo khong biet nau an, chuyen nho, toi van rat yeu co ay
 

Bởi vậy, hãy ngừng chê bai những cô nàng nấu ăn dở đi bởi họ có thể là “nữ hoàng” ở một lĩnh vực khác đấy. Đối với tôi, chẳng bao giờ bớt yêu vợ vì nàng không biết nấu ăn cả, nàng mang lại cho tôi nhiều niềm hạnh phúc khác. Và muốn ăn ngon, tôi còn có nhiều cách khác để thưởng thức chứ không phải bắt buộc vợ phải nấu.

Duy Khánh

                                                                                                           

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI