Vợ đại sứ Hy Lạp tại Brazil bị kết án 31 năm tù vì tội giết chồng

30/08/2021 - 12:27

PNO - Franchise de Souza Oliveira đã bị kết án 31 năm tù vì giết chồng, đại sứ Hy Lạp Kyriakos Amiridis.

Một tòa án Brazil vừa kết án bà Francoise de Souza Oliveira 31 năm tù vì tội giết chồng, đại sứ Hy Lạp Kyriakos Amiridis.

Ông Amiridis, vào thời điểm trước khi qua đời vào năm 2016 đang ở tuổi 59, sống ở Brasilia. Mùa Giáng sinh năm đó, ông đi nghỉ cùng vợ và con gái ở Rio de Janeiro.

Nhiều ngày sau lễ Giáng sinh, thi hài của nhà ngoại giao được tìm thấy bên trong chiếc xe thuê cháy khét và nằm lăn lóc dưới một cây cầu ở thành phố Nova Iguacu, gần thủ phủ của bang.

Ngay lập tức, một cuộc điều tra của cảnh sát đã tìm thấy nhiều manh mối, bao gồm vết máu trên ghế sofa và cảnh quay camera an ninh, liên quan đến Sergio Gomes Moreira Filho, cảnh sát quân sự và cũng là người tình của Francoise.

Thẩm phán Anna Christina da Silveira Fernandes, thuộc Tòa án Hình sự số 4 của Nova Iguacu, cho biết: "Theo lời khai thu thập được, bị cáo đã lên kế hoạch và thiết kế từ trước, là kẻ chủ mưu đằng sau toàn bộ âm mưu rất rùng rợn này".

De Souza Oliveira và Amiridis kết hôn năm 2004 khi ông còn làm lãnh sự ở Rio de Janeiro.
De Souza Oliveira và Amiridis kết hôn năm 2004 khi ông còn làm lãnh sự ở Rio de Janeiro

Ngoài hai thủ phạm chính, phiên tòa có bị cáo thứ ba: Eduardo Moreira Tedeschi de Melo, một người họ hàng của viên cảnh sát. Tuy nhiên, người này được tuyên trắng án về tội giết người nhưng bị kết án một năm quản chế, (đã thụ án) vì tội giấu xác.

Trong phán quyết Anna Christina da Silveira Fernands cũng chỉ ra rằng de Souza Oliveira, "người tự nhận mình là đại sứ, đã làm hoen ố tên tuổi của Brazil và khiến đất nước xấu hổ với hành động của mình do những hậu quả tiêu cực ở tầm quốc tế của sự việc này".

Thảo Nguyễn (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI