Vợ cũ của chồng tôi không muốn anh đăng hình gia đình mới lên Facebook

23/07/2023 - 17:37

PNO - Bây giờ tôi mới thấm thía những rắc rối khi bước vào một cuộc hôn nhân chắp nối.

Trong cuộc hẹn cà phê cùng nhóm bạn thân vào ngày cuối tuần, Mai đột nhiên hỏi tôi: “Dạo này có chuyện gì à, sao không thấy ông Thành cập nhật hình ảnh bé Bông trên Facebook nữa”. Một người bạn khác cũng thắc mắc hỏi: “Ờ lạ ghê, “Idol tóp tóp” nhà cậu dạo này im hơi lặng tiếng thế”.

Tôi ngạc nhiên trước câu hỏi của mọi người vì tôi rất ít khi dùng Facebook. Ngược lại, chồng tôi thường xuyên tương tác trên mạng xã hội, anh thường quay các clip về con gái đưa lên trang cá nhân rồi thích thú đếm “like” và đọc bình luận của bạn bè.

Vợ cũ của chồng muốn anh không đăng hình ảnh gia đình mới lên mạng xã hội. (hình minh họa)
Vợ cũ của chồng muốn anh không đăng hình ảnh gia đình mới lên mạng xã hội. (hình minh họa)

Trước khi lấy tôi, chồng tôi đã có một đời vợ và có một cô con gái năm nay lên 8 tuổi. Tôi mải mê làm ăn nên mãi đến năm 35 tuổi mới lấy chồng. Việc chấp nhận lấy một người từng đổ vỡ hôn nhân từng khiến tôi băn khoăn, nhưng do áp lực nhiều phía tôi đã kết hôn sau nửa năm tìm hiểu.

Mẹ tôi bảo: “Ở tuổi này đừng kén cá chọn canh nữa, người ta thương mình là được”. Chúng tôi lấy nhau được 2 năm và có một bé gái 19 tháng tuổi dễ thương xinh xắn.

Cưới xong, cuộc sống của tôi khá êm ấm, con riêng của chồng sống cùng vợ cũ nên không ảnh hưởng nhiều. Hàng tháng, anh chu cấp cho con 5 triệu đồng theo thỏa thuận khi ly hôn. Về phần tôi có cửa hàng quần áo kinh doanh ổn định nên không phải lo nhiều về kinh tế.

Cách đây nửa năm, tôi quyết định phá bỏ ngôi nhà cũ, xây mới hoàn toàn để gia đình có chỗ ở rộng rãi. Nói cho công bằng, tiền xây nhà đều là vốn tích lũy của tôi, chồng chỉ đóng góp vài chục triệu. Nhưng tôi để chồng chọn thiết kế và lo liệu việc xây nhà, anh thường quay các phòng trong nhà để “khoe” trên mạng xã hội.

Anh nói với tôi: “Cả đời anh chưa bao giờ mơ ước có được ngôi nhà đẹp như thế, tất cả là nhờ có em”. Chỉ có điều, từ ngày chúng tôi có nhà mới, vợ cũ thường xuyên liên lạc với chồng tôi.

Tôi đọc tin nhắn thấy chị hay than thở chuyện làm ăn khó khăn, nuôi con vất vả. Chồng tôi cũng trả lời rằng khoản chu cấp hàng tháng đã cố định, anh không thể cho thêm vì thu nhập có hạn. Thấy thái độ của chồng dứt khoát như thế nên tôi yên tâm.

Nhưng lần này, khi nghe mấy cô bạn hỏi han về sự thay đổi của anh trên mạng xã hội khiến tôi nghi ngờ. Tôi vào trang cá nhân của chồng thì thấy một tháng nay anh không còn cập nhật hình ảnh vợ con nhà cửa như trước. Các bài đăng trước đây đều bị khóa.

Tôi ấm ức khi chồng nghe theo yêu cầu của vợ cũ, không để ý đến cảm xúc của tôi. (hình minh họa)
Tôi ấm ức khi chồng nghe theo yêu cầu của vợ cũ, không để ý đến cảm xúc của tôi (ảnh minh họa)

Tôi không bóng gió xa xôi mà hỏi thẳng vì sao như thế thì anh trả lời: "Vợ cũ nhắn tin cho anh, nói không muốn anh đăng hình tôi và con lên mạng xã hội vì sợ con gái lớn chạnh lòng. Anh thấy đề nghị hợp lý nên làm theo". Anh còn giải thích, con riêng của anh đã thiệt thòi vì không có một gia đình đầy đủ, anh không muốn con tổn thương thêm.

Tôi thấy vô lý nên hỏi lại: “Làm sao anh biết bé chạnh lòng, hay đó chỉ là ý muốn của chị ấy” thì anh trách tôi suy diễn. Dù có lần, vợ cũ của anh có gọi điện cho mẹ chồng tôi ra điều kiện, nếu muốn đón cháu về chơi nhà nội thì ông bà và anh phải ưu tiên con chị hơn con tôi.

Vì chuyện này mà vợ chồng tôi giận nhau, anh trách tôi không biết thông cảm. Còn tôi thấy mình được cưới hỏi đàng hoàng, không tranh vợ cướp chồng, sao chồng lại ngại công khai chỉ vì vợ cũ không muốn?

Bây giờ tôi mới thấm thía những rắc rối khi bước vào một cuộc hôn nhân chắp nối. Mẹ tôi khuyên nên nhẫn nhịn, thương và hiểu cho chồng, nhưng tôi vẫn thấy vô lý, ấm ức. 

Mai Ka

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Brianbui 24-07-2023 22:08:33

    Lùi một bước trời cao biển rộng. Bạn nên có lòng vị tha, nghĩ cho đứa bé đang tuổi vị thành niên thiếu thốn tình cảm gia đình nguyên vẹn. Tranh hơn thua với người vợ cũ để làm gì? Quá khứ thì làm sao bằng hiện tại của người chồng là bạn và đứa con của hai người. Chúc bạn bình tâm không để những điều vặt vãnh xen vào hạnh phúc của hiện tại.

  • Thanh Thanh 24-07-2023 04:32:59

    Những cuộc hôn nhân chắp nối thường rắc rối. Đặc biệt là có con riêng. Trừ trường hợp người kia qua đời. Thời bây giờ 35 tuổi chưa già, nếu lần đầu kết hôn nên chọn nửa kia cũng vậy, tránh phiền phức về sau. Có kinh tế như vậy đi chấp nhận hôn nhân chắp nối là lỗi do mình là chính, 1 phần do ba mẹ tác động.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI