Vợ chính trị gia Israel xin lỗi vì ‘xúc phạm’ Tổng thống Obama

23/06/2015 - 11:06

PNO - PN – Bà Judy Mozes, vợ Bộ trưởng Nội vụ Israel Silvan Shalom, đã đưa lên trang Twitter của mình một nội dung “xúc phạm” Tổng thống Mỹ Barack Obama. Sau đó bà gỡ bỏ nội dung đã đăng và lên tiếng xin lỗi về hành động của mình.

edf40wrjww2tblPage:Content

Vo chinh tri gia Israel xin loi vi ‘xuc pham’ Tong thong Obama

Trang Twitter của bà Mozes mang nội dung xúc phạm Tổng thống Obama - Ảnh: CNN/Twitter

Trước đó, trên trang Twitter của mình, bà vợ của quan chức cấp cao đảng Likud cầm quyền, đã mượn lời bình về cà phê để nói Tổng thống Obama là một nhà lãnh đạo "đen và yếu". Bà Mozes cho biết bà đã nhắc lại câu nói đùa của ai đó “Anh có biết cà phê Obama là thế nào không? Đen và kém đậm đà”, nhưng ngay sau khi gửi lên mạng, bà đã xóa đi tin nhắn này.

Nội dung bà Mozes đưa lên Twitter ngay lập tức gây xôn xao ở Israel, nơi chính trị luôn được công chúng quan tâm. Bà Mozes sau đó đã viết trên Twitter: "Tôi xin lỗi, đó là một câu nói đùa ngu ngốc ai đó đã nói với tôi”.

Nhưng câu chuyện chưa kết thúc, và bà Mozes vẫn phải hối tiếc về hành động của mình. "Thưa Tổng thống Obama, đúng ra tôi không nên viết ra câu chuyện đùa không thích hợp tôi đã nghe. Tôi yêu con người không phân biệt chủng tộc và tôn giáo của họ", bà viết.

Vo chinh tri gia Israel xin loi vi ‘xuc pham’ Tong thong Obama

Bà Judy Mozes, "tác giả" của sự cố Twitter - Ảnh: Getty Images

Sự cố Twitter nổ ra đúng lúc quan hệ giữa Tổng thống Barack Obama và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trở nên căng thẳng, đặc biệt liên quan đến thỏa thuận hạt nhân sắp tới với Iran.

Trong các phát biểu của mình, cả hai nhà lãnh đạo đều nhấn mạnh sự hợp tác chiến lược và quân sự giữa hai nước vẫn rất mật thiết.

Bản thân bà Mozes, người gây ra vụ scandal Twitter là nhà báo chủ chốt phụ trách chuyên đề cho báo Yediot Ahronot và là một người dẫn chương trình truyền hình.

TỐ QUYÊN
(Theo CNN, Twitter)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI