Vợ chê anh điều gì?

13/09/2017 - 12:00

PNO - Anh tự xét mình cũng là kẻ biết điều, không sa đà bia rượu gái gú. Hay vợ là típ người chẳng bao giờ biết đủ, nên đụng đâu cũng thích chê bai?

Mấy năm gần đây, cứ đến kỳ nghỉ lễ dài ngày là cả nhà đi du lịch xa một lần, cho con cái biết đó biết đây. Anh cũng đồng ý với kế hoạch của vợ, dù công việc của anh khá bận rộn. Anh bảo, để tới chừng đó anh cố gắng thu xếp, chắc là nghỉ phép được.

Vợ anh không vừa lòng với câu trả lời ấy, nhấm nhẳng rằng, làm quần quật quanh năm thì cũng phải có lúc nghỉ ngơi, dành thời gian cho lũ trẻ chứ. Đồng tiền kiếm thêm được ấy có đủ để bù đắp lại tuổi thơ của con không? Mà sao những lúc anh cần đi chơi, hội họp này nọ là nghỉ cái một, đơn giản vậy? Anh nghe xong cáu, bảo vợ ít biết thông cảm cho chồng. Tưởng công việc của ai cũng có người thay thế được, như việc của vợ à?

Vo che anh dieu gi?
Anh làm gì cũng khiến vợ không hài lòng. Ảnh minh họa

Vợ chủ động đặt vé máy bay giá rẻ cho cả nhà. Chuyện nhỏ thế thôi mà cũng hỏi tới hỏi lui anh, đại khái như anh nhắm ngày đó ổn không, đến mệt. Rồi vợ cũng chọn luôn cả khách sạn, nghe ai đó giới thiệu mà khi tới nơi mới biết nó chẳng được như ý. Anh vừa mở miệng ra chê là vợ “kê tủ đứng” ngay, rằng sao anh giỏi thế mà không làm đi, việc gì cũng “nhường” cho vợ để rồi không hài lòng?

Nói thế mà nghe được à? Anh trăm thứ phải lo, có đâu mấy chuyện lặt vặt này cũng đến tay cơ chứ! Vợ gì mà đến soạn hành lý cho chồng cũng lộn xộn. Nhà bốn người, bốn cái ba lô chứ mấy, vợ loay hoay sao mà để xảy ra tình trạng thiếu món này món nọ thế nhỉ. Suốt chuyến đi, anh toàn mang cảm giác gò ép chịu đựng. Sáng đang ngủ nướng thì bị đánh thức dậy cho bằng được để đưa con đi tắm biển. Chút trễ nắng lắm, tụi nó bệnh mất. Tới giờ thì cùng ăn, để cho con nó đúng bữa. Khuya rồi, không được xem ti vi nữa… Lý lẽ của vợ là vậy, mặc kệ anh khó chịu vì không được thoải mái giờ giấc.

Cố gắng nín nhịn lắm, anh mới qua được những ngày phải giáp mặt vợ 24/24 ấy, trong không gian quanh quẩn chật hẹp của đợt nghỉ mát. Vợ còn “diễn sâu”, tỏ ra mệt mỏi, than rằng số mình khổ, cái gì cũng phải kham. Từ gọi xe cho tới chọn món theo ý từng người. Từ thanh toán tiền nong cho tới kỳ kèo trả giá. Từ mang vác đồ đạc cho tới hỏi han đứa lớn, tắm rửa đứa nhỏ… 

Đàn bà đúng là buồn cười, gì cũng nâng quan điểm được. Làm mẹ thì phải lo cho con, đương nhiên rồi, sao phải so đo tính toán với chồng kia chứ! Chả lẽ lại để đàn ông phải nhúng tay vào các thứ linh tinh nhỏ mọn không đáng kia, thì mới bằng lòng?

Vo che anh dieu gi?
Tại sao không thể thoải mái khi đã là một kỳ nghỉ? Ảnh minh họa

Đi chơi mà, nhưng anh nhớ lại, lần nào về vợ cũng bất mãn, cho là vợ phải “ôm sô” hết, chồng chỉ mỗi việc dẫn xác theo, mà vẫn luôn để cho mấy mẹ con phải chờ đợi. Anh không phải tính lề mề, chỉ là quan niệm, vất vả nhiều rồi, giờ thư thả tí, sao phải gấp gáp! Chờ chồng, chờ cha của mình chứ ai đâu mà cằn nhằn? Ngay như lúc về, anh sẵn tiện ghé tập gym cho lại sức, khỏe người, vợ chỉ bỏ đồ dơ vào máy giặt, tranh thủ lúc nấu cơm thì lau nhà, cho con ăn, có chi đâu mà mặt mũi dàu dàu như thể bị bạc đãi vậy?

Chuyện có thế thôi mà vợ kêu anh vô tâm, ích kỷ, không biết chia sẻ việc nhà, nói trắng ra là bỏ bê trách nhiệm nuôi dạy con. Quá đáng chưa! Chứ tiền lương của anh hằng tháng đưa cho vợ một nửa, ít ỏi gì đâu mà còn đòi hỏi? Vợ cũng đi làm, có thu nhập, đương nhiên là phải cùng chung tay gánh vác rồi. Thời gian của anh quý giá lắm, đâu thể phung phí được. Anh còn phải phấn đấu cho sự nghiệp, ước mơ và cuộc sống của anh nữa chứ, đâu phải cứ kết hôn rồi là mọi thứ chấm dứt được? Anh như thế này là đã hy sinh, cắt bớt rất nhiều nhu cầu cá nhân lại rồi đấy, vợ không hiểu hay cố tình muốn anh phải kể chi tiết ra thì mới chịu?

Anh tự xét mình cũng là kẻ biết điều, không sa đà bia rượu gái gú. Hay vợ là típ người chẳng bao giờ biết đủ, nên đụng đâu cũng thích chê bai? Vớ phải ông chồng tứ đổ tường đi thì biết đá biết vàng. Chứ đàn ông như anh, thật vợ có phước lắm mới gặp được chứ chẳng đùa! 

Vũ Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI