Vĩnh Long đón trên 200 người đầu tiên từ TPHCM về quê tránh dịch

04/09/2021 - 10:40

PNO - Dự kiến, trong cả 3 đợt, Vĩnh Long đón gần 750 người từ TPHCM về quê tránh dịch. Đối tượng ưu tiên là các phụ nữ có thai, trẻ em và những người lớn tuổi.

Ngày 4/8, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long Văn Công Minh cho biết, địa phương này đã tổ chức đón 260 người đang sinh sống, làm việc và học tập tại TPHCM về quê tránh dịch COVID-19.

Đoàn công tác hơn 10 cán bộ của địa phương này cùng với 4 xe chuyên dụng (cứu thương, phòng dịch và hỗ trợ hậu cần) và hàng chục xe giường nằm do một doanh nghiệp vận tải tài trợ đã lên đường đến TPHCM vào rạng sáng cùng ngày để chuẩn bị cho công tác tiếp đón.

Các công dân tập trung tại Bến xe miền Tây (TPHCM) chuẩn bị về Vĩnh Long tránh dịch
Các công dân tập trung tại Bến xe miền Tây (TPHCM) sáng 4/9 chuẩn bị về Vĩnh Long tránh dịch

Theo lịch trình, đoàn xe rời bến xe Miền Tây (TPHCM) và chạy liên tục về Vĩnh Long, không dừng, đỗ dọc đường. Trên đường trở về, tỉnh đã phối hợp với các địa phương đi qua nhằm hỗ trợ khẩn cấp khi cần.

Dự kiến trưa nay, bà con sẽ về đến điểm tiếp nhận và được cách ly tập trung trong thời gian 14 ngày theo quy định. Địa điểm cách ly được phân bổ tại 3 cơ sở, đều trên địa bàn TP. Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long), nhằm giãn cách mật độ người và an toàn phòng chống dịch.

Những công dân Vĩnh Long đầu tiên bước lên xe tại TPHCM chuẩn bị về quê tránh dịch
Những công dân Vĩnh Long đầu tiên bước lên xe tại TPHCM chuẩn bị về quê tránh dịch

Cũng theo ông Văn Công Minh, đây là đợt đầu tiên mà tỉnh Vĩnh Long đón bà con quê tránh dịch. Kế hoạch đón người từ TPHCM đã được địa phương chuẩn bị từ đầu tháng 7/2021. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn bùng phát nên đành phải tạm hoãn lại cho đến nay.

Dự kiến, tỉnh Vĩnh Long sẽ còn 2 đợt đón người nữa trong vài ngày tới, với số lượng khoảng gần 500 người. Tổng cộng của cả 3 đợt là 741 công dân. Hiện, mọi công tác hậu cần, nhân sự, nơi cách ly… đã được ngành Y tế phối hợp chuẩn bị hoàn tất.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI