Viết xong đơn ly hôn thì phát hiện có bầu

15/10/2022 - 20:40

PNO - Cuộc sống hôn nhân với chị như địa ngục. Nhưng hết lần này đến lần khác chị quyết tâm chia tay rồi lại tự kiếm lý do để lần lữa.

Bây giờ nghĩ lại, chị càng thấm thía câu nói “Phụ nữ khổ vì luôn hành động theo cảm tính” của cô bạn. 4 năm trước, nếu chị lý trí, dứt khoát ly hôn thì ít ra cuộc sống cũng không rối như canh hẹ như bây giờ.

Con bệnh, chị thất nghiệp. Chồng thì một tháng 30 ngày, tối nào cũng đi nhậu, về đến nhà sau màn nhiếc mắng lại lăn ra ngủ khò.

Tối nào đi nhậu về, Hoàng cũng nhiếc mắng vợ ( Ảnh minh họa)
Tối nào đi nhậu về, Hoàng cũng nhiếc mắng vợ ( Ảnh minh họa)

Gần 4 năm trước, mặc dù có với nhau hai mặt con nhưng vì không chịu nổi thói quen bia rượu cùng nhiều loại “xuống cấp” khác của chồng, chị đã quyết tâm ly hôn. Lúc đó chị mới mở tiệm làm nail, tiệm đông khách nên chị tự tin nuôi ổn các con, chị thỏa thuận để anh tự do với những cuộc vui thâu đêm suốt sáng. Anh không chần chừ mà đồng ý ký đơn ly hôn ngay.

Hồi ấy, chưa chắc chị đủ cạn tình nếu “ly nước” khổ đau kia không tràn thêm vào “một giọt”. Chỉ vì một trích dẫn vu vơ mà chị đăng lên mạng, những bạn nhậu của anh đã "kích đểu", nói rằng chị công khai chửi chồng là vô dụng, tệ bạc, bét nhè. 

Về nhà, anh tát chị liên tục mấy cái đau như trời giáng. Sau khi khóc cạn nước mắt, chị âm thầm tìm giấy, bút. Quyết tâm là thế, nhưng rồi tới tận hôm nay chị vẫn ngồi đây, rã rời trong mớ bòng bong có một phần do sự yếu mềm của chị góp phần tạo dựng.

Bởi vì, trước khi chia tay, chị muốn mấy cha con có thêm những kỷ niệm vui vẻ cuối cùng nên đã tổ chức một chuyến du lịch vài ngày cho cả nhà cùng đi.

Hơn nửa tháng sau chuyến đi chơi, chị bàng hoàng khi cầm trên tay chiếc que thử thai hiện hai vạch đỏ chót. Thủ tục ly hôn vẫn chưa giải quyết xong. Thức trắng, tự đấu tranh suy nghĩ mấy đêm rồi chị quyết định nói với chồng.

Chị vẫn hoang mang chưa biết đó là tin vui hay tin buồn, thế rồi anh chuyển ngay cho chị 20 triệu đồng vào tài khoản của chị, bảo rằng công ty mới thưởng quý. Ngoài ra, anh còn đến chợ thị trấn mua về một lẵng trái cây to cùng hộp kem có vị vani mà chị thích.

Anh hứa sẽ thay đổi, sau giờ làm sẽ hạn chế nhậu nhẹt để về nhà cùng chị thu vén, chăm sóc các con. Anh còn nói chẳng qua trước giờ anh hay nhậu là vì công việc liên tục trục trặc, anh có đi xem bói thì thầy bảo tuổi hai người con đầu không hợp bố nên anh chán nản. Thầy bói bảo thêm, nếu anh sinh được một đứa con gái tuổi Hợi nữa thì mọi khó khăn đều được hóa giải, tiền bạc hanh thông, gia đình hòa thuận...

Nghe anh nói, chị khấp khởi mừng thầm rồi cất tờ đơn vào sâu trong hộc tủ. Chính chị cũng dùng từ “xuống cấp” khi nói về chồng mà. Bởi bản chất anh đâu phải là người như vậy. Quen nhau hơn 4 năm mới về chung một nhà, anh luôn là người chu đáo, chừng mực. Anh là trai phố, lại không chê chị gái quê, vượt qua bao ngăn cản của gia đình để cưới người mình yêu bằng được.

Sau này, khi về sống chung, đặc biệt từ khi anh vào làm cho một doanh nghiệp mà ở đó có anh trai anh làm sếp, tính tình anh bỗng nhiên đổi khác. Hết giờ làm, anh kết bè kết cánh đi nhậu. Nhậu vào lời ra, bao bực dọc, tự ti, ấm ức về tài năng, vị trí việc làm anh đều đổ hết lên đầu chị.

Chị im lặng thì êm, nhưng nếu chỉ cần mở miệng nói đáp trả một câu thì anh lập tức xô đổ bàn ghế, ném vỡ ti vi, nồi cơm điện… Chị không nhớ nổi số lần các con vừa nức nở khóc vừa níu áo mẹ lôi vào phòng.

Cuộc sống hôn nhân với chị như địa ngục. Nhưng hết lần này đến lần khác chị quyết tâm chia tay rồi lại tự kiếm lý do để lần lữa. Chị hiểu, sâu xa cũng vì chị muốn níu kéo cho các con một người cha. Chị đã chứng kiến quá nhiều trường hợp trẻ hư, lệch lạc do trong nhà thiếu vắng người đàn ông. Mọi khổ đau chị đều chịu được, nhịn nhục được, nhưng con cái đến trường bị bạn bè áp đặt, ức hiếp thì nhất quyết không.

Hồi chị mang bầu con gái út gần tới ngày sinh, anh vẫn đi nhậu với bạn, để chị mòn mỏi chờ trong đêm. Chị nhớ mãi cái lần phải nhét thêm áo vào bụng rồi xách xe đi tìm chồng lúc gần 0 giờ sáng. Chị nghĩ, khi thấy vợ bạn bụng bầu nặng nề, những người bạn nhậu sẽ hối thúc anh mau về nhà chăm vợ, không rủ rê anh làm chuyện động trời, nhưng thứ chị nhận lại chỉ là những thất vọng, mệt mỏi, ê chề...

Đàn bà lấy chồng tốt một đời không đủ, lấy chồng tệ thì khổ tận cam lai ( Ảnh minh họa)
Đàn bà lấy chồng tốt một đời không đủ, lấy chồng tệ thì khổ tận cam lai ( Ảnh minh họa)

Ngồi trong đêm một mình, xoa lưng cho các con ngủ, chị tự hỏi: “Trước đây hai con, bây giờ đã lên ba đứa, tiệm nail sau dịch ế ẩm nên đã đóng, biết khi nào có thể mở trở lại. Nếu không nhẫn nhục, dựa dẫm vào chồng, thì mình phải làm sao?”.

Phan Lê

                                                                                                            

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI