Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm chống COVID-19 tại cuộc họp Bộ trưởng WHO toàn cầu

01/05/2020 - 17:09

PNO - Đại diện Văn phòng WHO Tây Thái Bình Dương, Việt Nam đã có bài trình bày kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh COVID-19 với đại diện cấp Bộ trưởng WHO toàn cầu.

Tại cuộc họp, TS. Đặng Quang Tấn - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) - đã có bài trình bày về kinh nghiệm của Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 với các quốc gia trên thế giới.

Việt Nam được ghi nhận là một trong những nước chống dịch thành công.
Việt Nam được ghi nhận là một trong những nước chống dịch thành công

Ngoài việc thông báo về tình hình dịch bệnh, bài trình bày của TS. Đặng Quang Tấn đã chỉ ra các chiến lược Việt Nam đã thực hiện như kiểm soát chặt chẽ toàn bộ hành khách từ nước ngoài trở về, tăng cường giám sát trong cộng đồng, truyền thông nguy cơ tới cộng đồng, điều trị tích cực cho các bệnh nhân mắc COVID-19.

Việt Nam cũng chia sẻ các bài học trong ứng phó dịch COVID-19, đó là sự lãnh đạo mạnh mẽ của Chính phủ, hệ thống kiểm soát các bệnh truyền nhiễm hiệu quả giúp cảnh báo sớm và hành động kịp thời; truy tìm dấu vết người bệnh; truyền thông hiệu quả; giãn cách xã hội và phong tỏa các điểm nóng về COVID-19.

Trong thời gian tới, các ưu tiên của Việt Nam sẽ tập trung vào tăng cường giám sát COVID-19 thông qua việc tối ưu hóa các nền tảng giám sát đã có; kiểm tra, truy tìm người tiếp xúc gần, điều trị; tiếp tục chuẩn bị cho kịch bản lây nhiễm rộng hơn trong cộng đồng; tăng cường năng lực về truyền thông nguy cơ tại tất cả các cấp độ để phòng ngừa và ứng phó với COVID-19.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI