Tổng giám đốc WHO gửi lời cảm ơn Việt Nam vì đã đóng góp chống dịch COVID-19

28/04/2020 - 10:17

PNO - Tổng giám đốc WHO đã gửi lời cám ơn Việt Nam trên trang Twitter của ông này sau khi đóng góp hỗ trợ WHO 50.000 USD dùng cho chống dịch COVID-19.

Theo đó, trên trang Twitter của Tổng giám đốc Tổ chức y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã đăng tải lời cảm ơn tới Việt Nam vì sự đóng góp trong công cuộc chung phòng, chống dịch COVID-19 trên toàn cầu.

"Cảm ơn Việt Nam vì sự đóng góp của các bạn vào nỗ lực ứng phó với COVID-19 trên toàn cầu. Hãy cùng sát cánh bên nhau!", ông Tedros viết.

Ngoài ra, ông Tedros còn chia sẻ bản tin tiếng Anh đăng tải trên Cổng thông tin Chính phủ Việt Nam về thông tin đóng góp hỗ trợ của Việt Nam cho WHO.

Trước đó vào 24/4, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đã trao tặng khoản đóng góp 50.000 USD của Chính phủ và Nhân dân Việt Nam cho Quỹ ứng phó với COVID-19 của WHO. Đây là một nghĩa cửa đẹp nhằm góp phần phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh.

Thứ trưởng Lê Hoài Trung cũng chia sẻ mục tiêu kép của Chính phủ Việt Nam là vừa ngăn chặn dịch bệnh, vừa bảo đảm ổn định kinh tế xã hội nhằm bảo đảm an sinh xã hội.

Lời cảm ơn đăng tải trên Twitter của ông Tedros Adhanom Ghebreyesus
Lời cảm ơn đăng tải trên Twitter của ông Tedros Adhanom Ghebreyesus

Dù hiện tại, Việt Nam cũng là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch, nhưng là một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế và cũng đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 và Ủy viên Không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc 2020-2021, Chính phủ Việt Nam vẫn quyết định đóng góp hỗ trợ cho quỹ chống dịch với hy vọng sẽ phần nào giúp giảm thiểu các tác động tiêu cực của dịch bệnh.

Trong bối cảnh, đại dịch COVID-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp, cản trở quá trình phát triển bền vững trên toàn thế giới và khu vực, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cũng bày tỏ mong muốn WHO tiếp tục đóng vai trò trung tâm, dẫn dắt và điều phối hiệu quả các nỗ lực quốc tế, đáp ứng mong đợi của các nước thành viên. Đồng thời đề nghị WHO tiếp tục quan tâm hỗ trợ các quốc gia đang phát triển, đặc biệt những nơi có hệ thống y tế yếu kém.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI