Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương lên tiếng sau hàng loạt nước ngừng tiêm vắc-xin AstraZeneca

12/03/2021 - 11:55

PNO - Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương lên tiếng sau khi Thái Lan và hàng loạt nước châu Âu đã dừng tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 AstraZeneca vì lo ngại tính an toàn.

 

Tiêm chủng vắc-xin AstraZeneca tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương
Tiêm chủng vắc-xin AstraZeneca tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Sáng 12/3, các phương tiện truyền thông đồng loạt đưa tin về hàng loạt quốc gia tạm đình chỉ chương trình tiêm chủng vắc-xin ngừa COVID-19 của hãng AstraZeneca (Anh) sau khi Đan Mạch ghi nhận ca tử vong do đông máu sau tiêm chủng.

Cụ thể, nhiều quốc gia châu Âu hiện đã dừng tiêm vắc-xin này như Đan Mạch, Na Uy, Iceland... Sáng nay, Thái Lan cũng đã họp và quyết định tạm hoãn chương trình tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 của AstraZeneca. 

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Đức Anh - Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, Trưởng Ban điều hành Dự án Tiêm chủng mở rộng cho biết, Việt Nam đã bước sang ngày thứ 5 tiêm vắc-xin COVID-19 của AstraZeneca. Đến nay, trong khoảng 1600 trường hợp đã tiêm chưa ghi nhận trường hợp bị đông máu sau tiêm.

Do đó, ông Đặng Đức Anh khẳng định, Việt Nam vẫn triển khai tiêm như kế hoạch và tiếp tục theo dõi các phản ứng sau tiêm.

Theo Chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia, ngày 11/3 có thêm 5 địa phương triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 là TP. Hải Phòng và các tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang và Long An. Tính đến cuối giờ chiều ngày 11/3, có thêm 630 người được tiêm chủng an toàn vắc-xin COVID-19 trong ngày thứ tư triển khai.

Như vậy, sau 4 ngày tổng cộng đã thực hiện tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho 1.585 người. Chương trình Tiêm chủng mở rộng ghi nhận thêm 4 trường hợp phản vệ độ 2 được xử lý kịp thời và tình trạng sức khoẻ đã ổn định, đang tiếp tục được theo dõi. Một số trường hợp khác có phản ứng sau tiêm thông thường. 

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI