Ngày 15/3, tiêm thử nghiệm vắc-xin "made in Vietnam" COVIVAC trên người

11/03/2021 - 11:21

PNO - Dự kiến vắc-xin COVIVAC do IVAC nghiên cứu sản xuất sẽ được tiêm thử nghiệm những mũi đầu tiên vào ngày 15/3 tới.

 

Tình nguyện viên đăng ký tham gia thử nghiệm vắc xin COVIVAC
Tình nguyện viên đăng ký tham gia thử nghiệm vắc-xin COVIVAC

Ngày 11/3, thông tin từ nhóm nghiên cứu vắc-xin COVIVAC cho biết, dự kiến ngày 15/3, vắc-xin này sẽ được tiêm thử nghiệm lâm sàng trên người giai đoạn 1 tại Trường đại học Y Hà Nội.

Tình nguyện viên tham gia nghiên cứu gồm 120 người khỏe mạnh, độ tuổi 18 - 59 tuổi, được tiêm 2 mũi/0,5ml cách nhau 28 ngày. Đây là vắc-xin ngừa COVID-19 "made in Vietnam" thứ 2 của Việt Nam được Bộ Y tế cấp phép thử nghiệm lâm sàng, sau Nanocovax (được tiêm thử nghiệm tại Học viện Quân y).

Ông Dương Hữu Thái - Viện trưởng IVAC khẳng định kết quả đánh giá bước đầu trên động vật thí nghiệm tại Mỹ cho thấy vắc-xin này có hiệu quả với biến chủng của SARS-CoV-2 ở Anh và Nam Phi.

Mỗi mũi tiêm COVIVAC dự kiến có giá không quá 60.000 đồng. Việc sản xuất vắc-xin của IVAC được đánh giá lợi thế vì có cơ sở hạ tầng có sẵn, đồng bộ, đáp ứng tốt với việc sản xuất vắc-xin COVID -19.

Trước đó, nhóm nghiên cứu vắc-xin COVIVAC đã kêu gọi tình nguyện viên trong độ tuổi 40 - 59 đăng ký tham gia chương trình thử nghiệm để việc triển khai vắc-xin này đúng dự kiến, khoa học và chính xác.

Người tham gia sẽ có quyền lợi:

- Được tiêm vắc-xin phòng COVID-19 đã nghiên cứu kỹ lưỡng cho thấy an toàn hiệu quả trên tiền lâm sàng. Đây là vắc-xin có công nghệ sản xuất tương tự như một số vắc-xin COVID-19 đang lưu hành trên thế giới, công nghệ này cũng được dùng để sản xuất vắc-xin cúm tại Việt Nam.

- Được mua bảo hiểm theo tiêu chuẩn tham gia nghiên cứu.

- Được khám, theo dõi và chăm sóc bởi đội ngũ y bác sĩ hàng đầu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

- Được hỗ trợ tiền đi lại (khoảng 3,3 triệu đồng) khi tham gia nghiên cứu.

- Tuyệt đối bảo mật thông tin cá nhân.

Sau khi tiêm, chỉ cần lưu lại nơi tiêm 24g để theo dõi sức khỏe, không phải cách ly.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI