Việc đào ngũ của thuyền trưởng là hành động “sát nhân”!

21/04/2014 - 14:58

PNO - PNO – Ngày 21/4, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã chỉ trích gay gắt hành động “đào ngũ khỏi phà”, bỏ lại hàng trăm hành khách cùng con phà đang chìm, của thuyền trưởng và một số nhân viên thủy thủ đoàn. Theo bà, hành động...

edf40wrjww2tblPage:Content

Viec dao ngu cua thuyen truong la hanh dong “sat nhan”!

Tổng thống Park Geun-hye thăm hỏi thân nhân các hành khách đi trên phà Sewol ở đảo Jindo - Ảnh: AFP

Clip Thuyền trưởng khóc, xin lỗi 

Bà Park cam kết sẽ điều tra tìm ra các sai trái liên quan đến hoạt động của chiếc phà Sewol và buộc những người có lỗi phải chịu trách nhiệm "hình sự và dân sự", bất kể họ ở cấp nào.

"Trên hết, hành vi của thuyền trưởng và một số nhân viên thủy thủ đoàn là hoàn toàn không thể hiểu được từ quan điểm ý thức chung, và nó giống như một hành động giết người - không thể và không nên dung thứ", bà Park nói trong một cuộc họp với các thư ký cao cấp.

Theo bà, ngày càng rõ ràng rằng thuyền trưởng Lee Joon-seok đã trì hoãn không cần thiết hoạt động sơ tán hành khách khi phà bắt đầu chìm rồi sau đó "bỏ rơi họ" thoát thân trước.

Clip Thợ lặn vào bên trong phà

Tính đến ngày 21/4, thợ lặn Hàn Quốc đã đưa lên thêm 6 nạn nhân của vụ chìm phà Sewol, nâng tổng số người thiệt mạng trong thảm họa kinh hoàng này lên 64 người. Số người được tuyên bố mất tích là 238 người và số người được cứu sống vẫn là 174 người.

THANH HIỀN (Theo Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI