Vì sao đưa anh tới lại dính líu đến nạn ăn cắp ý tưởng

16/05/2014 - 02:01

PNO - PNO - Một phiên bản gần giống với bộ phim truyền hình đình đám Vì sao đưa anh tới hiện đang được phát sóng trên kênh RCTI của Indonesia làm dấy lên nghi ngờ ăn cắp ý tưởng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Vi sao dua anh toi lai dinh liu den nan an cap y tuong

SBS - đơn vị nắm giữ bản quyền Vì sao đưa anh tới vừa gặp mặt công ty sản xuất phim của Indonesia để làm rõ vấn đề. Một đại diện của SBS cho biết: “Cho đến khi đội ngũ làm phim này thừa nhận hành động sai phạm, chúng tôi sẽ còn tiếp tục với các cuộc đàm phán liên quan đến việc xuất bản và quyền tác giả”.

Trước đó Vì sao đưa anh tới được cho là đã bị ăn cắp bản quyền bởi một hãng làm phim của Indonesia. Nhiều nhận định đồng ý rằng bộ phim mang tên Kau Yang Berasal Dari Bintang (tạm dịch: Anh đến từ các vì sao) có nội dung tương đồng với Vì sao đưa anh tới. Bộ phim được phát sóng tập đầu tiên vào ngày 28/4 trên kênh RCTI của Indonesia.

Trước thông tin bất ngờ này, đại diện của kênh SBS nhận định: “Bộ phim của Indonesia không được sản xuất sau khi có được bản quyền hợp pháp. Đó có thể là một phiên bản ăn cắp ý tưởng”.

Vì sao đưa anh tới (Man from the Stars), bộ phim nổi tiếng khắp châu Á của Hàn Quốc, ra mắt vào cuối 2013, phim có sự tham gia của hai ngôi sao hàng đầu Kim Soo Hyun và Jun Ji Hyun.

Thực tế thì đây không phải lần đầu Vì sao đưa anh tới dính líu đến chuyện bản quyền hay ăn cắp ý tưởng. Ngay khi drama này được trình chiếu tuần đầu tiên, một họa sĩ truyện tranh có tên Kang Kyung Ok bất ngờ cáo buộc bộ phim đã “mượn” ý tưởng từ tác phẩm Seol Hee của mình.

Tác giả này cho hay, Seol Hee là câu chuyện xoay quanh một cô gái được người ngoài hành tinh chữa bệnh nên trường sinh bất tử và sống suốt 400 năm. Sau đó, cô nàng đã đến Hàn Quốc để tìm lại định mệnh sở hữu dung mạo y chang người mình đã gặp khi xưa. Đáng nói hơn, chàng trai ấy hiện tại đang là một ngôi sao nổi tiếng.

Trước luận điệu của Kang Kyung Ok, SBS phản hồi: “Chúng tôi khẳng định tuyệt đối không có chuyện đạo nhái. Nhận được thông tin này, chúng tôi đã vô cùng bất ngờ. Chúng tôi đang chuẩn bị các phương án đối phó thông qua pháp luật”.

Cho đến thời điểm này, vụ lùm xùm giữa SBS và Kang Kyung Ok vẫn chưa được làm rõ thì một lần nữa, vấn đề “đạo nhái” lại tiếp tục xảy đến với Vì sao đưa anh tới.

AN NHÀN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI