Về vùng quê giả vờ làm công nhân để được tiêm vắc xin, vợ chồng triệu phú sòng bài bị bắt

26/01/2021 - 20:03

PNO - Triệu phú Rodney Baker 55 tuổi và vợ Ekaterina Baker 32 tuổi bị bắt vì bay đến một vùng xa xôi của Canada trên một máy bay riêng rồi giả vờ làm việc tại một nhà nghỉ ở bản địa để được tiêm vắc-xin COVID-19.

Triệu phú người Canada và vợ là nữ diễn viên Ekaterina Baker đã thuê một chiếc máy bay riêng đến một vùng quê hẻo lánh để được tiêm vắc xin chống lại COVID-19. Cả hai sau đó bị bắt vì bỏ qua các quy tắc kiểm dịch và có khả năng gây nguy hiểm cho sự an toàn của những người ở khu vực nông thôn.

Rodney Baker và Ekaterina Baker đã bay tới Beaver Creek vào ngày 21/1, một cộng đồng hơn 90 người ở cực tây bắc Canada, gần biên giới với Alaska để được tiêm vắc xin. Đây là chương trình ưu tiên của chính phủ dành cho khu vực vùng sâu, vùng xa, ít người.

Cặp đôi đã hạ cánh lần đầu tiên ở Whitehorse vào ngày 19/1. Thay vì tôn trọng cách ly 14 ngày bắt buộc nơi này, sau đó họ thuê một chiếc máy bay riêng để đến Beaver Creek. Tại vùng quê, họ giả vờ là công nhân một nhà nghỉ và được tiêm vắc xin.  Sau khi được tiêm phòng, họ bỏ đi.

Tuy nhiên, người dân địa phương đã nghi ngờ vì thấy người lạ. Họ gọi điện đến nhà nghỉ, xác nhận rằng cặp đôi này không làm việc ở đó. 

Các quan chức địa phương sau đó đã đến sân bay Whitehorse và phát hiện cặp đôi này đang chuẩn bị rời đi và đã bắt về đồn làm việc. Cả hai bị cáo buộc hai tội nói dối và vi phạm quy tắc cách ly bắt buộc.

Hình phạt tối đa cho cả hai là khoản tiền phạt 1.150 USD/người và có thể bị phạt tù 6 tháng.

Rodney Baker từng là CEO của Great Canadian Gaming Corporation (GCGC), chủ sở hữu lớn của các sòng bạc và đường đua trên khắp Canada. Sau hành động gây ra sự phẫn nộ ở Canada, ông này đã từ chức vào ngày 24/1.

Thảo Nguyễn (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI