Vệ tinh phát hiện khu rừng trái tim độc đáo nhân ngày Valentine 2023

14/02/2023 - 12:12

PNO - Khu rừng trái tim thú vị này nằm ở Chiang Rai, Thái Lan.

 

Khu rừng đóng vai trò là “trái tim xanh” cung cấp không khí trong lành cho ngôi làng Santitham xa xôi
Khu rừng đặc biệt còn đóng vai trò là “trái tim xanh” cung cấp không khí trong lành cho ngôi làng Santitham, Thái Lan

Mới đây, Cơ quan Phát triển công nghệ không gian, địa lý và tin học của Thái Lan (GISTDA) công bố 1 bức ảnh chụp từ trên không về một khu rừng hình trái tim ở Chiang Rai.

Bức ảnh được chụp bởi vệ tinh SPOT 6, cách Trái đất 694km và quay quanh quỹ đạo đồng bộ với Mặt trời.

Khu rừng có hình thù trái tim nằm ở huyện Phaya Meng Rai của Chiang Rai và gần chùa Wat Doi Mon Pa Yang, còn được gọi là chùa Wat Santitham.

Không chỉ gây ấn tượng với hình dáng đặc biệt, người phát ngôn của Gistda, tiến sĩ Siam Lawawirojwong còn cho biết khu rừng đóng vai trò là “trái tim xanh”, cung cấp không khí trong lành cho ngôi làng Santitham, tỉnh Chiang Rai. Ngoài ra, xung quanh khu rừng còn có những cánh đồng lúa và đồn điền trồng sắn.

Trước đó, trên thế giới cũng từng ghi nhận những vùng đất hình trái tim đặc biệt do thiên nhiên kỳ diệu đã tạo ra. Ấn tượng hơn cả chính là đảo Galešnjak (còn gọi là đảo tình yêu, đảo tình nhân) nằm giữa kênh Pašman của biển Adriatic, gần bờ biển Croatia. Với hình dạng độc đáo và thơ mộng, Galešnjak luôn được xem là điểm hẹn hò lý tưởng cho các cặp đôi vào dịp lễ tình nhân.

Ngoài Galešnjak, đảo Harbor và Petre (Mỹ), hồ Toyoni (Nhật Bản), hẻm núi Antelope (Mỹ), rạn san hô Heart (Úc)… cũng thu hút du khách nhờ hình dáng trái tim khác lạ.

Thu Hương (theo Straitstimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI