Vệ sĩ cũ cáo buộc vệ sĩ mới đã đẩy Công nương Diana đi vào con đường chết

13/08/2016 - 06:41

PNO - "Tôi muốn đại diện cho đội vệ sĩ chuyên nghiệp của Hoàng gia cáo buộc Rees-Jones - người sống sót duy nhất trong vụ tai nạn không có đủ nghiệp vụ cần thiết để bảo vệ Công nương của chúng tôi".

Vệ sĩ cũ của Công nương Diana nói rằng nếu lúc đó là ông và đội an ninh của mình thì tất cả mọi người đã ngăn cản Công nương Diana bước lên chiếc xe Mercedes định mệnh.

Ex-guard Ken Wharfe là cận vệ cũ, người đã từ chức khỏi hệ thống vệ sĩ của Công nương Diana từ năm 1993 nói rằng cái chết của bà ở Paris là không đáng có và ông đổ lỗi cho đội an ninh bên cạnh bà lúc đó.

Ve si cu cao buoc ve si moi da day Cong nuong Diana di vao con duong chet 
Ex-guard Ken Wharfe là vệ sĩ cũ của Công nương Diana đã tố cáo đội vệ sĩ mới dẫn đến cái chết của bà  (Ảnh DailyMail)

Theo MailOnline, ông Ex-guard Ken Wharfe đã viết trong cuốn hồi ký của mình rằng ông đã làm vệ sĩ của Công nương Diana 6 năm và hơn ai hết, ông biết cách phải làm thế nào để bảo vệ một người trong Hoàng gia.

Ông nói rằng, hai vệ sĩ của Công nương xứ Wales khi đó là Trevor Rees-Jones đã không được đào tào chuyên nghiệp để bảo vệ bà trong tai nạn xe hơi khủng khiếp cướp đi tính mạng của bà, ông Dodi Fayed là người tình của Công nương và lái xe Henri Paul.

Wharfe viết: "Kể từ khi tôi rời khỏi đội vệ sĩ của Công nương Diana, đã nhiều lần tôi tự đặt câu hỏi liệu đã đúng lúc để từ chức.Và tôi đã thực sự đau đớn và hối hận khi chứng kiến cảnh người mà tôi đã tận tâm bảo vệ trong nhiều năm mãi mãi ra đi tại bệnh viện Paris."

Ve si cu cao buoc ve si moi da day Cong nuong Diana di vao con duong chet 
Ông cáo buộc rằng đội vệ sĩ mới không được đào tạo chuyên nghiệp (Ảnh DailyMail)

"Tâm trí tôi khi ấy cứ quay cuồng mãi câu hỏi không lời đáp rằng làm thế nào để cứu sống bà ấy? Làm thế nào mà chuyện kinh khủng này có thế xảy ra? Tôi thật sự rất đau đớn."

"Vì vậy, tôi muốn đại diện cho đội vệ sĩ chuyên nghiệp của Hoàng gia cáo buộc Rees-Jones - người sống sót duy nhất trong vụ tai nạn không có đủ nghiệp vụ cần thiết để bảo vệ Công nương của chúng tôi."

"Đến bây giờ, thật sự tôi vẫn không thể thôi oán hận đội cận vệ của Công nương khi đó, họ đã đẩy bà ấy đi vào con đường chết. Đội an ninh của chúng tôi đã có tới 15 năm bảo vệ gia đình Hoàng gia mà không để xảy ra bất kì một tai nạn nào. Rees-Jones là một cựu chiến binh và ông ta không nhận được sự đào tạo cần thiết để bảo vệ một thành viên của Hoàng gia, ông ta chỉ áp dụng những kĩ năng ở chiến trường của mình để bảo vệ họ."

"Vai trò chính của một vệ sĩ đó là sử dụng trí thông minh của mình để đưa chủ nhân của họ ra khỏi sự nguy hiểm hoặc thoát khỏi vòng vây của các tay săn ảnh, nhà báo. Tuy nhiên, Rees-Jones đã vận dụng kiến thức chiến trường của mình để bảo vệ Công nương Diana, ông ta coi nhà báo như kẻ thù và coi ống kính của họ như súng bắn tỉa và bằng mọi giá, ông ta phải chiến đấu với họ bằng cách cho chiếc xe chạy thật nhanh để đánh bại các tay săn ảnh. Điều này đã gây ra vụ tai nạn dẫn đến cái chết thương tâm của Công nương."

Ve si cu cao buoc ve si moi da day Cong nuong Diana di vao con duong chet 
Ông nói rằng cái chết của Công nương là có thể tránh được (Ảnh DailyMail)

"Ông ta dường như rất khúm núm trước Công nương, ông luôn cố gắng làm hài lòng và chiều theo ý muốn của bà, điều này không hề phù hợp với công việc của một vệ sĩ. Tôi không bao giờ sợ hãi và chiều theo những ý muốn ảnh hưởng đến an toàn của bất kì thành viên Hoàng gia nào."

"Tôi đã nghiên cứu rất nhiều các báo cáo về vụ tai nạn này, và với kinh nghiệm của một vệ sĩ lâu năm, tôi chắc chắn rằng vụ tai nạn này hoàn toàn có thể tránh được. Sai lầm đầu tiên của Hoàng gia đó là đã thuê cho bà những tay vệ sĩ thiếu chuyên nghiệp. Sai lầm thứ hai đó là những tên vệ sĩ đó đã để cho bà lên xe với một gã lái xe say rượu."

Tiêu Quỳnh (Lược dịch)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI