Về quê ăn Tết, nam sinh tử vong vì chữa cháy rừng

25/02/2018 - 09:49

PNO - Tết năm nay đối với người dân ở thôn Ngưu Nê, thị trấn Mông Cô, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, không còn là một cái Tết đầy vui vẻ, hoan hỉ như những năm trước nữa.

Một trận cháy rừng bất ngờ xảy ra đã mang đi chàng thanh niên Dương Cao Phi – một sinh viên đại học về quê ăn Tết, khiến cả thôn quê chìm trong tang tóc, u buồn.

Ve que an Tet, nam sinh tu vong vi chua chay rung
Chàng thanh niên Dương Cao Phi

Ngày 15/2, cũng chính là ngày 30 Tết, nằm sâu trong ngọn núi Ô Mông, người dân thôn Ngưu Nê đang tất bật chuẩn bị cho bữa cơm tất niên. Chiều hôm ấy, có 2 đứa trẻ nghịch ngợm đã tự ý đốt pháo khiến ngọn núi bắt đầu bén lửa.

Thấy vậy, Dương Cao Phi cùng người dân trong làng vì bảo vệ tài sản núi rừng nên đã xông vào dập tắt đám cháy. Ngày hôm đó trời lại hanh khô, gió to. Và không may, trong quá trình dập tắt đám cháy, điều không may đã ập đến với Phi.

“Nó vừa bẻ được cành cây đến để dập lửa thì đã bị ngọn lửa lớn ập vào rồi”, cha của Phi, ông Dương Đắc Phú nhớ lại. Hôm ấy, cậu vừa đi lên huyện về đến nhà thì thấy có khói, mới hỏi mẹ có phải cháy rừng không.

Biết được sự việc, cậu liền cùng vài người khác lên núi dập lửa, nhưng khi đến chỗ đang cháy khá lớn, do gió to cuốn theo lửa ập đến chỗ cậu, khiến cậu bị xô ngã xuống dốc núi xa 10m.

Ve que an Tet, nam sinh tu vong vi chua chay rung

Thấy cậu gặp chuyện, dân làng liền chạy tới cấp cứu nhưng mặt mày, cơ thể cậu hầu như đã bị bỏng toàn bộ, chỉ nghe được tiếng nói yếu ớt của cậu: “Nhanh dập lửa… Cứu…”

Ngay sau đó, Phi được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện huyện, diện tích bỏng lên đến 98% nên cậu được chuyển gấp đến bệnh viện tuyến trên. Tại đây các bác sĩ đã nỗ lực hết sức nhưng cũng không cứu được Phi.

Sau khi Dương Cao Phi ra đi, người dân, chính quyền địa phương, bạn học và nhà trường đều đau xót và dành thời gian đến nhà ông Phú an ủi, động viên gia đình.

Chú của Phi chia sẻ, cậu vẫn còn chưa tròn 19 tuổi, vừa mới bước vào ngưỡng cửa đại học chưa được bao lâu. Cậu hiện đang học chuyên ngành Hàng hải Quốc tế tại học viện Hán Khẩu, tỉnh Hà Bắc. Cậu là một chàng thanh niên ngoan ngoãn, thông minh, lại vừa được nhận bằng độc quyền sang chế liên quan đến động cơ xe đạp điện.

Chính quyền địa phưng bày tỏ, trước mắt họ sẽ tiến hành thường xuyên thăm hỏi, động viên gia đình, đồng thời đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp danh hiệu “Anh hùng lao động” cho Dương Cao Phi. Mọi thủ tục, giấy tờ đang trong quá trình hoàn thành.

Chinh Lê (Nguồn Chinanews)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI