Vatican khảo sát cuộc sống gia đình hiện đại

06/11/2013 - 18:24

PNO - PNO – Ngày 5/11, Vatican bắt đầu tiến hành một cuộc khảo sát toàn cầu để tìm hiểu những người công giáo thực sự nghĩ gì về giáo lý đối với hôn nhân và cuộc sống gia đình.

edf40wrjww2tblPage:Content

Vatican khao sat cuoc song gia dinh hien dai

Giáo hoàng Francis kêu gọi một hội nghị bất thường để thảo luận vấn đề gia đình - Ảnh: AFP

Giáo hoàng Francis đã triệu tập các giám mục đến Rome vào tháng Mười tới để thảo luận về khả năng cải cách có tính đến các hiện thực xã hội hiện đại.

Bảng câu hỏi yêu cầu cung cấp cái nhìn địa phương về các vấn đề như chung sống trước hôn nhân, kiểm soát sinh sản và hôn nhân đồng tính.

Các phóng viên nói động thái này cho thấy một mối quan tâm lớn hơn trong các vấn đề trước đây vốn được coi là cấm kỵ.

"Cuộc khủng hoảng xã hội và tinh thần trong cuộc sống hiện đại đang trở thành một thách thức đối với sứ mệnh truyền bá phúc âm của Giáo hội liên quan đến gia đình”, điều tra của Tòa thánh cho biết.

Trong số "nhiều tình huống mới đòi hỏi có sự quan tâm của Giáo hội”, có cả các gia đình đơn thân, các hôn nhân đa tôn giáo và ly hôn.

Phóng viên BBC cho biết Đức Giáo hoàng Francis chịu áp lực từ người Công giáo nhiều nước phải có một cái nhìn mới đối với lệnh cấm ngừa thai của Giáo hội và việc từ chối cho phép ly dị và tái hôn của những người Công giáo.

Đức Giáo hoàng Francis đã cho thấy dấu hiệu cởi mở hơn, ông nói Giáo hội Công giáo quá bó buộc vào “các quy tắc hẹp hòi”.

Trong một cuộc phỏng vấn tháng Chín vừa qua, Giáo hoàng Francis nói rằng Giáo hội đã quá tập trung vào việc thuyết giáo về phá thai, về những người đồng tính và biện pháp tránh thai, trong khi cần khoan dung hơn.

THANH HIỀN (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI