Nhạc sĩ Huy Tuấn vất vả 'giải mã' Vũ Cát Tường

25/12/2014 - 06:59

PNO - PNO - Sau hơn một năm hoạt động âm nhạc, từ chương trình Giọng hát Việt 2013, Vũ Cát Tường đã chính thức phát hành album đầu tiên của mình, Giải mã, do nhạc sĩ Huy Tuấn đảm nhiệm.

edf40wrjww2tblPage:Content

Lý giải về tựa đề Giải mã, Vũ Cát Tường cho biết: “Cuộc sống hằng ngày của tôi xoay quanh những bài toán lập trình, viết code, mạch điện và các con số. Nếu bản chất của khoa học là quan sát, nghiên cứu và phân tích, thì cách tôi cảm về tình yêu tuổi trẻ cũng theo tiến trình giống như vậy. Tôi đang trên con đường tìm hiểu cuộc sống, lý giải những gặp gỡ rồi chia ly, và hơn cả là khám phá nhiều mảnh ghép nội tâm khác nhau của chính bản thân nên tôi cảm giác như mình đang tìm cách giải những đoạn code mà cuộc sống đặt ra. Thiết nghĩ, album chẳng còn tựa đề nào phù hợp hơn: “Giải mã”, một cái tên nói lên những gì tôi đang làm cả ở trong và ngoài cánh cửa phòng lab”. Nói đơn giản là vậy, nhưng Vũ Cát Tường mất đến 7 tháng mới tìm được tên album này.

Nhac si Huy Tuan vat va 'giai ma' Vu Cat Tuong

Rất mát tay trong các sản phẩm âm nhạc đầu tiên, từ Mỹ Linh đến Hồ Ngọc Hà, Văn Mai Hương, Sơn Tùng… lần này, nhạc sĩ Huy Tuấn cũng được Vũ Cát Tường gửi gắm. Anh cho biết với album này anh vừa nhẹ việc lại vừa vất vả. Nhẹ việc là vì các bài hát trong album đều do Vũ Cát Tường sáng tác, nhưng vất vả là vì để “giải mã” Vũ Cát Tường qua các màu sắc âm nhạc đó lại không hề dễ dàng. “Tôi muốn giải mã, muốn qua album mọi người hiểu Vũ Cát Tường là người như thế nào, nên chọn cái gì để ra được hình ảnh Vũ Cát Tường trong số những gì mà cô ấy đã sáng tác. Việc này cho tôi rất nhiều cảm xúc”, nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ.

Nhac si Huy Tuan vat va 'giai ma' Vu Cat Tuong

Dù vất vả để “giải mã” như thế, nhưng nhạc sĩ Huy Tuấn vẫn cho rằng Vũ Cát Tường qua album Giải mã cũng chỉ bộc lộ một khía cạnh nào đó của cô, mà cô chưa được giải mã hết. Sắp tới cô sẽ hát nhiều dòng nhạc khác. Cũng theo anh, Vũ Cát Tường là một trường hợp singer-song writer mà anh đánh giá cao, cô tự hát những ca khúc mình viết, và đó là ưu điểm của cô. “Sẽ không ai hát lên câu chuyện của họ hay bằng chính họ”, anh nói.

Nhac si Huy Tuan vat va 'giai ma' Vu Cat Tuong

Album này đánh dấu khá nhiều sự thay đổi của Vũ Cát Tường. Cô không còn gắn với các bản ballad quen thuộc nữa mà hát Pop Rock, R&B và electronic. Album có 3 bài hát quen thuộc mà nhiều ca sĩ khác từng hát là Đông, Vết mưa, Yêu xa nhưng đã được phối lại hoàn toàn mới, còn lại Phai, Hẹn yêu, Anh và anh, Niềm yêu khác là các ca khúc chưa bao giờ giới thiệu.

Nhac si Huy Tuan vat va 'giai ma' Vu Cat Tuong

Trước câu hỏi vui rằng hình ảnh của Vũ Cát Tường ngày càng nam tính, vậy thì cô sẽ để tóc dài và mặc váy nữa không, Vũ Cát Tường không ngần ngại cho rằng một ngày nào đó nếu cô gặp được một người đàn ông cho cô nhiều cảm hứng, cô sẽ phát hành album khác và để tóc dài, mặc váy. “Nam tính hay nữ tính thì chỉ giấu được người khác chứ không giấu được bản thân mình và âm nhạc của mình. Âm nhạc của tôi mang hai thái cực, và tôi thấy mình may mắn có hai thái cực đó”, cô nói.

VÕ HÀ
Ảnh: TRANG ĐÀO

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI