Kim Min Hee: 'Nữ hoàng cảnh nóng' hay 'kẻ giật chồng' bị cả Hàn Quốc ghét bỏ

25/06/2019 - 14:00

PNO - Không biết vô tình hay cố ý, những thước phim của vị đạo diễn tài ba Hong Sang Soo như kể chính câu chuyện tình oan trái của mình với cô diễn viên, người mẫu kém 22 tuổi hot nhất xứ sở kim chi Kim Min Hee.

Đạp lên dư luận

Tình yêu không có lỗi nhưng lỗi ở thời điểm gặp nhau khi Hong Sang Soo đã có một gia đình hạnh phúc gần 30 năm. Một người vợ yêu ông hết mực, sẵn lòng tha thứ vụ ngoại tình đình đám, chỉ muốn ông quay về bên gia đình cùng các con thân yêu.

Kim Min Hee: 'Nu hoang canh nong' hay 'ke giat chong' bi ca Han Quoc ghet bo
Hong Sang Soo và Kim Min Hee bị công chúng ghẻ lạnh khi công khai quan hệ tình cảm

Nhưng nếu đơn giản vậy thì cặp đôi oan trái này đâu bị dư luận ghét bỏ. Kim Min Hee sẵn sàng từ bỏ sự nghiệp vì đạo diễn già Hong Sang Soo khi đang đứng trên đỉnh vinh quang với muôn ngàn giải thưởng từ trong nước đến quốc tế: lên ngôi Ảnh hậu Beaksang 2008, 2013; mỹ nhân Hàn đầu tiên đoạt giải Gấu bạc “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim Berlin năm 2017,… Nhưng dù có giải thích thế nào thì cặp đôi cũng đã trả cái giá quá đắt cho chuyện tình trớ trêu này.

Kim Min Hee bắt đầu hợp tác từ tác phẩm Right Now, Wrong Then (Đúng ở hiện tại, sai ở sau này) và tiếp tục trở thành nàng thơ trong các bộ phim sau đó của vị đạo diễn mát tay. Rất nhiều tin đồn về mối quan hệ ngoài luồng của cặp đôi và cả hai chính thức công khai yêu nhau ở buổi họp báo tác phẩm On the beach at night alone (Biển đêm một mình) vào ngày 13/3/2017.

Hong Sang Soo là một đạo diễn tài năng với cách khai thác vấn đề khác biệt, của hiếm trong làng điện ảnh Hàn Quốc, đặc biệt, ông rất đều tay trong việc sản xuất các bộ phim. Dù ghét Hong Sang Soo ra sao, người xem vẫn phải công nhận ông luôn làm chủ các tác phẩm của mình, cho thấy phong cách cũng như góc nhìn mới mẻ lẫn quái dị. Thường là những đoạn đối thoại dài, cài cắm tình tiết bất ngờ đi vào thực tế một cách nhẹ nhàng. Cái hay của vị đạo diễn già là biến nghệ thuật trở thành một phần cuộc sống.

Kim Min Hee: 'Nu hoang canh nong' hay 'ke giat chong' bi ca Han Quoc ghet bo
Cả hai vẫn xuất hiện ngang nhiên tại các liên hoan phim quốc tế

Còn Kim Min Hee là một người mẫu, diễn viên mang nét đẹp khác lạ, gương mặt đại diện cho nhà mốt, được các nhãn hàng săn đón. Sau đêm họp báo công bố chuyện tình, Kim Min Hee bị cả Hàn Quốc hắt hủi, quay lưng, thậm chí fan hâm mộ cũng ném hết hình ảnh của cô vào sọt rác. Không phải cô không đẹp, không phải không có ai theo đuổi, ngược lại Kim Min Hee sở hữu những bạn trai cũ toàn cực phẩm. Vậy hà cớ gì phải đi chia rẽ gia đình người khác?

Biết công chúng phê phán nhưng cặp đôi vẫn xuất hiện tay trong tay quảng bá bộ phim của họ được trình chiếu mấy tháng sau khi chính thức công khai quen nhau. Hong Sang Soo – Kim Min Hee tiếp tục đạp lên dư luận, có mặt tại thảm đỏ của các liên hoan phim quốc tế. Có lẽ một diễn viên tài năng quen một đạo diễn xuất sắc là câu chuyện tình vô cùng đẹp trong giới nghệ thuật thứ 7 nếu không phải là kẻ thứ 3. Bởi dù đúng hay sai, người tổn thương nhất vẫn là vợ con của Hong Sang Soo.

Không dám trở về Hàn Quốc

Với sự khắt khe của văn hóa Hàn Quốc, chỉ cần một lời chào hỏi không lễ phép, một câu nói hớ hênh cũng bị tẩy chay, thậm chí còn bị ném trứng thối, ném đồ vào người… thì việc xen chân vào gia đình người khác xem như là dấu chấm hết cho sự nghiệp của Kim Min Hee ở xứ sở kim chi.

Kim Min Hee: 'Nu hoang canh nong' hay 'ke giat chong' bi ca Han Quoc ghet bo
Dù bị ghét bỏ nhưng không thể phủ nhận tài năng nghệ thuật của cặp đôi

Cho đến nay, gần 3 năm Hong Sang Soo đệ đơn ly hôn vợ vào cuối năm 2016 và trải qua vài phiên điều trần, mới đây nhất, 14/6/2019, thẩm phán tiếp tục từ chối yêu cầu ly hôn của ông. Tòa án cho rằng đạo diễn Hong nên chịu trách nhiệm chính cho sự đổ vỡ hôn nhân, về nguyên tắc ông không thể tìm cách ly hôn trừ khi vợ của Hong Sang Soo đồng ý.

Cũng chính lý do này khiến cặp đôi không thể ở lại quê hương, họ quyết định chuyển sang sinh sống tại Hoa Kỳ. Mới đây, bộ phim thứ 6 của cặp đôi Khách sạn ven sông (3/2019) giành được 3 giải thưởng tại Liên hoan phim quốc tế Gijon lần thứ 56 và nhận được lời mời tham dự các liên hoan phim uy tín khác. Xuất sắc là thế nhưng khi tác phẩm công chiếu tại quê nhà, vì sợ bị chỉ trích, dư luận dè bỉu cả hai không dám xuất hiện tại buổi họp báo vì sợ gây nên phẫn nộ trong giới phóng viên Hàn Quốc. Có lẽ đôi tình nhân quá áp lực, sợ chuyện tình bị phản đối của họ một lần nữa ngập tràn các trang báo thay vì nội dung phim.

Lần cuối cùng cặp đôi hiện diện trước truyền thông xứ kim chi là vào năm 2017 khi quảng bá bộ phim Biển tình một mình. Sau này, dù Kim Min Hee đoạt giải Gấu bạc tại Liên hoan phim Berlin hay các giải thưởng lớn khác, nữ diễn viên cũng không xuất hiện công khai tại quê nhà. Kể từ lúc thừa nhận mối quan hệ, cả hai tiếp tục hợp tác trong 4 phim điện ảnh nhưng ngoại trừ một số liên hoan phim nước ngoài, cặp đôi hầu như không lộ diện trong các sự kiện chính thức.

Kim Min Hee: 'Nu hoang canh nong' hay 'ke giat chong' bi ca Han Quoc ghet bo
Vướng phải tin đồn đường ai nấy đi hồi đầu năm 2019 nhưng cả hai vẫn thân mật trên đường phố tại Mỹ

Có vẻ như sự ghét bỏ mà dư luận dành cho đôi tình nhân đạo diễn – diễn viên không có dấu hiệu hạ nhiệt. Bằng chứng là các sản phẩm của họ bị ghẻ lạnh dù chất lượng được đánh giá cao. Tác phẩm ghi nhận thành tích cao nhất trong số các bộ phim mà cặp đôi bắt tay là Right Now, Wrong Then với 80.635 khán giả. Sau đó, lần lượt On the beach at night alone thu hút 57.110 khán giả, The day after đạt 18.667 khán giả, trong khi đó Claire’s Camera chỉ thu về 9.430 khán giả hay Grass còn thảm hơn với 5.493 khán giả.

Dùng phim kể lại chuyện tình…

Dù nhiều lần lên tiếng phủ nhận nhưng không biết vô tình hay cố ý, những thước phim của vị đạo diễn tài ba Hong Sang Soo như kể chính câu chuyện tình oan trái của mình với cô diễn viên, người mẫu kém 22 tuổi hot nhất xứ sở kim chi Kim Min Hee. Đúng ở hiện tại, sai ở sau này hay Biển đêm một mình đều nói về gã đàn ông có gia đình nhưng vẫn quyết định ngoại tình theo tiếng gọi của trái tim.

Kim Min Hee: 'Nu hoang canh nong' hay 'ke giat chong' bi ca Han Quoc ghet bo
Rất khó để công chúng Hàn Quốc chấp nhận chuyện tình trái với luân thường đạo lý của Hong Sang Soo và Kim Min Hee

Đáng chú ý nhất ở Biển đêm một mình - tác phẩm sau khi cặp đôi công khai quan hệ, Hong Sang Soo lại lấy Young Hee (Kim Min Hee) làm nhân vật chủ đạo, một cô gái xen vào cuộc hôn nhân của người khác. Cô nhận bao nhiêu cay đắng, miệt thị từ người đời nhưng ít ai biết rằng Young Hee cũng trải qua đau đớn, dằn vặt và trả giá cho cái gọi là tình yêu. Thế nhưng, điều này cũng không đủ để công chúng có cái nhìn thiện cảm với đôi tình nhân đạo diễn – diễn viên.

Hiện tại, dù vướng phải không ít tin đồn chia tay nhưng cả hai vẫn đang hạnh phúc, vui vẻ bên nhau. Bất chấp cha mẹ từ mặt, cả xã hội quay lưng Hong Sang Soo và Kim Min Hee vẫn tiếp tục tạo nên cặp bài trùng trong điện ảnh lẫn cuộc sống.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI