Ứng viên sáng giá thẩm phán tối cao Mỹ là người mẹ 7 con

21/09/2020 - 10:00

PNO - Bà Amy Coney Barrett - thẩm phán Tòa phúc thẩm số 7 có trụ sở tại Chicago (Mỹ) - là người được cho là lựa chọn đầu tiên của Tổng thống Donald Trump thay thế cho cố thẩm phán Ruth Bader Ginsburg tại Tòa án tối cao.

Bà Amy Coney Barrett, thẩm phán Tòa phúc thẩm số 7 tại Chicago - Ảnh: NBC News
Bà Amy Coney Barrett, thẩm phán Tòa phúc thẩm số 7 tại Chicago - Ảnh: NBC News

Theo tuần báo Mỹ Newsweek, bà Barrett, 48 tuổi, là một người mẹ có 7 con, bản thân bà sinh ra trong một gia đình có 7 anh chị em. Cha bà, Mike Coney, là luật sư của hãng dầu Shell Oil; bẹ bà, Linda, ở nhà làm nội trợ. Ông Mike cũng là một phó tế tại nhà thờ Giáo xứ Siena Thánh Catherine ở thị trấn quê nhà Metairie, tiểu bang Louisiana.

Ông Mike và bà Linda kết hôn khi ông đang học học kỳ đầu tiên tại trường luật. Ông kể lại điều này trong bài tiểu luận viết cho nhà thờ Thánh Catherine, đồng thời cho biết công ty Shell Oil đã thăng chức cho ông từ một luật sư tại văn phòng New Orleans lên một vị trí trong văn phòng chính của công ty ở Houston. Nhưng ông đã sớm từ chức do căng thẳng trong gia đình. Sau đó ông được Shell tuyển dụng lại và được làm việc tại quê nhà Louisiana.

Vợ chồng Mike và Linda Coney là thành viên của tổ chức từ thiện People of Praise (Những người được khen tụng), mà con gái Barrett và chồng cô cũng tham gia.

Trong các phiên điều trần xác nhận của Amy Coney Barrett, tư cách thành viên của gia đình cô trong People of Praise là chủ đề của một bài báo trên New York Times, trong đó mô tả tổ chức này là một "nhóm Cơ đốc giáo nhỏ, gắn bó chặt chẽ”.

Amy Coney Barrett phát biểu trong phiên điều trần xác nhận của Thượng viện cho vị trí Tòa phúc thẩm thứ 7 hồi tháng 9/2017 - Ảnh: C-SPAN
Amy Coney Barrett phát biểu trong phiên điều trần xác nhận của Thượng viện cho vị trí Tòa phúc thẩm thứ 7 hồi tháng 9/2017 - Ảnh: C-SPAN

Giống như cha vợ, chồng của Amy Coney Barrett - Jesse Barrett - cũng là một luật sư. Tuy nhiên, trong khi Mike phục vụ trong lĩnh vực tư nhân, thì Jesse là công tố viên liên bang một quận phía bắc Indiana. Amy và Jesse gặp nhau tại Trường Luật Notre Dame ở Indiana, nơi hai người nhận bằng cử nhân luật.

Jesse và Amy có 7 người con: năm con đẻ và hai con nuôi. Bà cho biết như trên duy nhất một lần trong phiên điều trần xác nhận năm 2017.

Tại phiên điều trần, bà Barrett nói: "Emma 16 tuổi, trái táo đầu tiên trong mắt chúng tôi. Kế Emma là Vivian (con nuôi) ​​13 tuổi. Vivian là điều kỳ diệu của chúng tôi. Vivian sinh ra ở Haiti và gia nhập gia đình chúng tôi khi mới 14 tháng tuổi, nặng 11kg, thể trạng rất yếu và người ta lo Vivian không thể đi lại và nói bình thường được.

Ngày nay Vivian là một ngôi sao đường đua và tôi đảm bảo với các bạn rằng con gái tôi không gặp khó khăn gì khi nói. Tess, ngồi cạnh Vivian, cũng 13 tuổi, cả hai đều học lớp 8. Tess là một trong những người giàu lòng nhân ái và kiên định nhất mà tôi biết".

Emma, ​​Vivian và Tess xuất hiện cùng Amy Coney Barrett tại buổi điều trần, cùng với ông bà Mike và Linda Coney. Bốn đứa con khác của Barrett ở nhà chơi với bạn bè và các cô trông trẻ.

Barrett giới thiệu tiếp: "John Peter 10 tuổi, và giống như Vivian, cậu bé sinh ra ở Haiti. Cậu gia nhập gia đình chúng tôi năm 2010 khi mới 3 tuổi, sau trận động đất kinh hoàng ở Haiti".

"Liam 8 tuổi. Một đứa trẻ 8 tuổi đầy tò mò. Còn Juliet (6 tuổi) là một đứa con rất lanh lợi. Con út của chúng tôi là Benjamin, cháu mới 5 tuổi và Benjamin có những nhu cầu đặc biệt, điều đó đặt ra những thách thức riêng cho tất cả chúng tôi. Nhưng tôi nghĩ rằng tất cả những gì bạn cần biết về “vị trí” của Benjamin trong gia đình là các anh chị của cháu xác định cậu út là người được mọi người yêu chiều nhất".

Hoàng Diệu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI