Ukraine bắn tỉa các nhóm thanh tra và báo chí quốc tế

28/05/2016 - 07:25

PNO - Ngày 27-5, lính bắn tỉa Ukraina tấn công nhóm thanh tra OSCE và JCCC khi họ đang di tản những cán bộ quân đội DPR bị sát hại ở ngoại ô Avdeyevka. 

Thông tấn Donetsk dẫn lời người phát ngôn của Cơ quan Quốc phòng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng cho biết thêm rằng đội lính bắn tỉa này liên tiếp bắn vào đoàn thanh sát OSCE (Phái bộ giám sát Đặc biệt của Tổ chức An ninh Hợp tác châu Âu tại Ukraina), đại diện JCCC (Trung tâm Kiểm soát- Điều phối lệnh ngừng bắn ở khu vực Donbass) và đại diện Bộ Quốc phòng .

Ukraine ban tia cac nhom thanh tra va bao chi quoc te
Nhóm thanh tra OSCE đã bị tấn công trong ngày 27-5, Cộng hòa Donetsk tự xưng cáo buộc lính bắn tỉa Ukraina đứng sau vụ việc này.

Ngoài ra, các nhà báo quốc tế gồm Đài truyền hình nước Nga Ngày nay, Thông tấn Zvezda và Tân Hoa xã Trung Quốc cũng bị tấn công và phải cố gắng hết sức để thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Sáng 27-5, Bộ Quốc phòng DPR tự xưng cho biết, nhóm cán bộ này đến để thực hiện nhiệm vụ kiểm tra khu vực nơi quân đội Ukraina bị tố “vi phạm hiệp định ngừng bắn” vào ngày 26-5.

Nhóm thanh sát viên được hộ tống bởi các nhân viên của Bộ Quốc phòng DPR. OSCE và JCC sẽ tiếp tục kiểm tra khu vực, ghi nhận hậu quả vi phạm ngừng bắn.

Ukraine ngày 25/5 cho biết, 7 binh sĩ của họ đã thiệt mạng chỉ trong vòng 24h vì những cuộc tấn công leo thang của lực lượng ly khai miền đông. Đây là mức thương vong cao nhất trong một ngày kể từ hồi tháng Tám năm ngoái đến giờ.

Trong khi đó, hãng tin DAN đưa tin, quân chính phủ bắn phá khu vực ngoại ô của Donesk chiều hôm 24/5, phá huỷ 8 khu nhà của người dân.

Kể từ khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực vào ngày 30-4, Cộng hòa Donetsk, Cộng hòa Lugansk tự xưng và lực lượng quân đội Ukraina thường xuyên tố cáo nhau vi phạm hiệp định ở khu vực Donbass.

Vũ khí khủng của Ukraine bốc hơi gây sốc

Minh Châu (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI