Cảnh sát Ukraine đụng độ với người Việt tại Làng Sen

24/05/2016 - 13:36

PNO - Vào khoảng 18h, người Việt chặn các lối ra khỏi khuôn viên Làng Sen, dẫn tới đụng độ giữa hàng chục người với khoảng hơn 10 cảnh sát.

Cảnh sát Ukraine hôm qua tiến hành lục soát Làng Sen và đụng độ với người Việt đang sinh sống tại khu chung cư này. Hãng Interfax, đưa tin vụ việc xảy ra vào chiều qua tại Làng Sen ở thành phố Odessa.

Theo các nhân chứng, nguyên nhân xô xát là do cảnh sát kiểm tra các hộ gia đình tại đây và sử dụng vũ lực.

Nhân chứng kể lại, lúc đó, có vài xe buýt nhỏ cũng với những người bảo vệ pháp luật đi đến khu Làng Sen. Cư dân Làng Sen yêu cầu cho xem thẻ. Tuy nhiên, những người này đã từ chối và các cư dân của khu nhà tưởng họ là các nhân viên của Lực lượng đặc nhiệm.

Canh sat Ukraine dung do voi nguoi Viet tai Lang Sen

Trang tin Nguoivietodesa.com thông tin, các nhân viên bảo vệ pháp luật phá cửa các căn hộ bằng búa khi không được sự đồng ý của cư dân. Không những thế những nhân chứng kể lại rằng, các nhân viên thuế đã đánh người, cụ thể là một cư dân 65 tuổi bị đánh.

Các cư dân cho biết thêm khi lục soát các nhân viên bảo vệ pháp luật đã tịch thu tất cả tiền mà họ tìm thấy trong nhà. Họ lục soát hầu hết các căn hộ trong khu nhà mặc dù trong tay họ chỉ có lệnh khám một vài căn hộ.

Canh sat Ukraine dung do voi nguoi Viet tai Lang Sen

Theo nguồn tin của Kênh1TV, việc khám xét khu dân cư Làng Sen do các thanh tra thuế Kiev tiến hành. Cảnh sát quốc gia Ukraine tỉnh Odessa chỉ thông báo chiến dịch lục soát Làng Sen do Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) thực hiện. Theo các phương tiện truyền thông, cuộc lục soát còn có sự tham gia của Tổng Công tố và Cơ quan tài chính Ukraine.

Nhân chứng ở đây cho biết thêm, vào khoảng 18 giờ tối, người Việt chặn các lối ra khỏi khuôn viên khu Làng Sen, dẫn tới đụng độ giữa hàng chục người Việt với không dưới 10 cảnh sát. Ít nhất 1 cảnh sát Ukraine trong cuộc ẩu đả đã sử dụng vũ khí, và sau đó người Việt bắt đầu ném đá.

Hiện tại, cảnh sát khu vực cho biết đã nhận đơn của những người Việt. Họ hứa sẽ tăng cường bảo vệ Làng Sen. Việc này sẽ do Cục cảnh sát điều tra tỉnh Odessa thực hiện. Về vụ việc trên, các cơ quan thi hành pháp Ukraine chưa đưa ra bình luận nào.

Đây không phải lần đầu tiên cư dân ở Làng Sen gặp phải tình trạng này. Còn nhớ hồi tháng 1, lực lượng đặc nhiệm Ukraine cũng từng bất ngờ đột kích hàng chục căn hộ ở Làng Sen, đập phá cửa, bắt giữ một số người Việt và tịch thu một lượng tiền lớn, trong đó có ngoại tệ, khiến người dân hoang mang. SBU cho hay cuộc lục soát nhằm điều tra việc nhập cư bất hợp pháp.

Được biết, khu Làng Sen có 300 căn hộ, được xây dựng bằng tiền đầu tư của những người Việt sinh sống ở Odessa. Đa số các căn hộ ở đây là của người Việt.

Lam Thanh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI