Úc: Hơn 160 người bị ảo giác, mê sảng sau khi ăn cải bó xôi

20/12/2022 - 15:43

PNO - Hơn 160 người Úc đã báo cáo các phản ứng như mờ mắt, khó thở và chóng mặt sau khi ăn rau bina (cải bó xôi hay rau chân vịt).

 

Những người Úc ăn rau bina bị ô nhiễm đã mô tả cảm giác chóng mặt hoặc không thể đứng vững, mờ mắt và khó thở bình thường. Ảnh: Tân Hoa xã
Những người Úc ăn cải bó xôi bị ô nhiễm mô tả cảm giác chóng mặt hoặc không thể đứng vững, mờ mắt, khó thở

Các quan chức ở bang New South Wales (NSW) cho biết hơn 160 người ở Úc đã báo cáo bị ảo giác, mê sảng và các phản ứng ảnh hưởng, thay đổi tâm trí khác nhau sau khi ăn rau cải bó xôi dường như đã bị nhiễm độc.

“Họ không thể nhìn rõ, họ hồi hộp, bối rối, họ thực sự bị ảo giác” - Darren Roberts, giám đốc y tế của Trung tâm thông tin chất độc NSW, cho biết hôm 19/12. 

Tờ Washington Post đưa tin, những người ăn cải bó xôi bị ô nhiễm mô tả cảm thấy chóng mặt hoặc không thể đứng vững, mờ mắt và khó thở bình thường. 1 phụ nữ cho biết cô bị tê toàn thân sau khi ăn 200g rau này.

Các quan chức y tế Úc cho biết, các triệu chứng khác được bệnh nhân báo cáo bao gồm lú lẫn, đồng tử giãn ra, nhịp tim nhanh, mặt đỏ bừng, miệng và da khô.

Khách hàng mua rau tại một siêu thị ở Sydney. Các quan chức chưa xác nhận rau bina được trồng ở đâu hoặc nó bị ô nhiễm như thế nào. Ảnh: Tân Hoa xã
Khách hàng mua rau tại 1 siêu thị ở Sydney. Các quan chức chưa xác nhận cải bó xôi được trồng ở đâu hoặc bị ô nhiễm như thế nào.

Theo cập nhật của Bộ Y tế NSW, tính đến chiều 19/12, có 164 người đã báo cáo các phản ứng có khả năng do ngộ độc sau khi ăn cải bó xôi và ít nhất 42 người đã đến bệnh viện tìm kiếm sự chăm sóc y tế.

Các quan chức Úc chưa xác nhận loại rau này được trồng ở đâu và nó bị ô nhiễm như thế nào. Họ đã gửi 1 mẫu của nhà máy gây ô nhiễm đến các phòng thí nghiệm, nhưng vẫn chưa công bố kết quả cho công chúng.

Trọng Trí (theo SCMP, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI