Úc chi tỷ đô tăng cường an ninh mạng

30/06/2020 - 17:21

PNO - Sau khi bị tấn công hệ thống mạng, nghi từ phía Trung Quốc, Úc quyết định chi 1,35 tỷ đô la Úc (926,1 triệu đô la) để tăng cường an ninh mạng.

Thủ tướng Úc Scott Morrison cho biết trong 10 năm tới, chính phủ sẽ chi số tiền 1,35 tỷ đô la Úc để tăng cường phòng thủ an ninh mạng. Thông báo được đưa ra vào ngày 30/6 khi lực lượng an ninh tại thủ đô Canberra (Úc) đang tìm cách chống lại làn sóng tấn công mạng.

Trước đó vài tuần, Úc cho biết đã có một đợt tấn công trên mạng đến tất cả các cơ quan của chính phủ, cơ quan an ninh, các nhà cung cấp dịch vụ thiết yếu và các nhà điều hành cơ sở hạ tầng quan trọng.

Theo Reuters, chính phủ Úc từ chối tiết lộ người chịu trách nhiệm về vụ tấn công này nhưng có 3 nguồn tin khác nói với Reuters rằng, Úc tin Trung Quốc phải chịu trách nhiệm. Nghi vấn này đã bị Bắc Kinh nhanh chóng bác bỏ.

Thủ tướng của Úc, ông Scott Morrison cho biết những cuộc tấn công mạng tiềm ẩn rủi ro lớn.
Thủ tướng Úc Scott Morrison cho biết những cuộc tấn công mạng tiềm ẩn rủi ro lớn

Thủ tướng Úc cho biết việc tăng cường an ninh mạng nhằm bảo vệ nền kinh tế, an ninh và chủ quyền quốc gia. Các hoạt động hiện tại của các cơ quan quan trọng tại Úc đang cần kiểm soát, bảo mật cao độ hơn.

Trong gói chi hơn 1 tỷ đô la Úc, chính phủ sẽ trích ra 470 triệu đô la để thuê thêm 500 chuyên gia bảo mật làm việc tại Tổng cục Tín hiệu Úc - cơ quan chịu trách nhiệm về tình báo tín hiệu nước ngoài, hỗ trợ cho các hoạt động quân sự, chiến tranh mạng và an ninh thông tin.  Bộ trưởng Quốc phòng Úc Linda Reynold nói, sau cuộc tấn công mạng nhắm vào quốc hội Úc và 3 đảng chính trị lớn nhất năm 2019, một kế hoạch phòng vệ đã được chính phủ đẩy nhanh.

Vào cuối năm ngoái, Úc đã từ chối công khai về vụ tấn công mạng chỉ vài tháng trước cuộc bầu cử. Tuy nhiên, các cơ quan tình báo của Úc lặng lẽ xác định Trung Quốc chịu trách nhiệm về vụ tấn công này.

Minh Tú (theo Reuters)

 
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi