UBND TP.HCM chỉ đạo điều tra làm rõ vụ đạo diễn phim Kong bị hành hung

18/09/2017 - 17:39

PNO - Mới đây, UBND TP.HCM đã có công văn chỉ đạo và yêu cầu các cơ quan chức năng có liên quan điều tra làm vụ sự việc Đại sứ Du lịch Việt Nam bị đánh tại một nhà hàng cách đây chưa lâu.

Trước sự việc Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020, ông Jordan Vogt-Roberts bị hành hung tại một nhà hàng trên địa bàn quận 1, TP.HCM vào rạng sáng ngày 9/9 gây xôn xao dư luận, mới đây UBND TP.HCM đã có chỉ đạo Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ, CA Thành phố CA quận 1 điều tra làm rõ.

UBND TP.HCM chi dao dieu tra lam ro vu dao dien phim Kong bi hanh hung
Hình ảnh đạo diễn phim Kong bị hành hung tại nhà hàng được chụp lại từ một đoạn clip

Theo đó, UBND Thành phố cho rằng đây là sự cố đáng tiếc và gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh du lịch của TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. 

Nhằm tránh làm người dân lo lắng cũng như không để xảy ra tác động tiêu cực đến du lịch TP.HCM, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM, ông Lê Thanh Liêm đã giao Sở Ngoại vụ theo dõi vụ việc, cũng như phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra và có câu trả lời nhằm thông tin đến Tổng lãnh sự quán Mỹ và tổng lãnh sự quán các nước có công dân bị thương trong sự cố trên.

UBND TP.HCM chi dao dieu tra lam ro vu dao dien phim Kong bi hanh hung

Trước đó, vào rạng sáng ngày 9/9, khi đang cùng bạn bè ăn uống tại một nhà hàng trên địa bàn quận 1, ông Jordan Vogt-Roberts – tân Đại sứ Du lịch Việt Nam, đồng thời là đạo diễn phim điện ảnh nổi tiếng Kong: Skull Island đã bị tấn công và hành hung khiến ông phải nhập viện cấp cứu và điều trị một thời gian. 

Ngay sau sự cố, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã cử người đi thăm và trấn an tinh thần nam đạo diễn. Việc ông Jordan Vogt-Roberts bị đánh cũng được thông tin đến Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam không lâu sau đó.

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts được bổ nhiệm Đại sứ du lịch Việt Nam hồi tháng 3/2017, sau khi nhiệm kỳ của nữ diễn viên Lý Nhã Kỳ kết thúc. 

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI