Tỷ lệ mắc COVID-19 ở Anh đạt kỷ lục trong tuần qua

03/04/2022 - 07:15

PNO - Theo số liệu mới nhất từ cơ quan thống kê chính thức của Anh, tỷ lệ mắc COVID-19 ở nước này đã đạt mức kỷ lục, với khoảng 1/13 người ước tính bị nhiễm virus này trong tuần qua.

Văn phòng Thống kê Quốc gia cho biết, trong tuần trước (tuần kết thúc vào ngày 26/3) ước tính có khoảng 4,9 triệu người nhiễm SARS-CoV-2, tăng từ 4,3 triệu trường hợp được ghi nhận trong tuần trước đó. Việc ca nhiễm gia tăng được thúc đẩy bởi dòng phụ BA.2 của biến thể Omicron dễ lây truyền hơn, đây cũng là loại chiếm ưu thế trên toàn Vương quốc Anh.

Các thành viên trong gia đình viết lời nhắn cho hai chị em gái đã chết vì COVID trên bức tường National Covid Memorial ở London.
Các thành viên trong gia đình viết lời nhắn lên bức tường National Covid Merorial ở London cho hai chị em gái đã qua đời vì COVID-19 

Tỷ lệ nhập viện và tử vong do COVID-19 tại Anh một lần nữa đang tăng lên, mặc dù số người chết vẫn tương đối thấp so với đầu năm nay. Các ước tính mới nhất cho thấy số ca mắc mới COVID-19 tăng mạnh mẽ kể từ cuối tháng 2, khi Thủ tướng Boris Johnson loại bỏ tất cả các hạn chế còn lại ở Anh.

Các số liệu được đưa ra vào ngày chính phủ kết thúc các cuộc xét nghiệm COVID-19 nhanh miễn phí cho hầu hết người dân, theo kế hoạch "sống chung với COVID" của ông Johnson. 

Stephen Griffin, phó giáo sư y khoa tại Đại học Leeds, cho biết: “Chiến lược sống chung với COVID-19 của chính phủ nhằm loại bỏ mọi biện pháp giảm nhẹ, cô lập, xét nghiệm miễn phí và một phần đáng kể trong quá trình giám sát của chúng tôi, không gì khác ngoài việc bỏ qua loại virus này. Vắc xin của chúng tôi rất tuyệt vời nhưng chúng không phải là những viên đạn bạc”.

Đồng quan điểm, James Naismith, giáo sư sinh học tại Đại học Oxford, cho biết ông tin rằng ngoại trừ những người được che chắn hoàn toàn hoặc có sức đề kháng tốt không bị nhiễm virus, hầu hết người dân trong nước có thể sẽ bị nhiễm biến thể BA.2 vào mùa hè này.

“Đây thực sự là sống chung với virus” - ông James Naismith nhấn mạnh.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI