Tuyết Thu: “Các con không muốn tôi đóng vai khổ”

18/10/2013 - 07:33

PNO - PNCN - Ở vở kịch Trò chơi tham vọng (sân khấu Hoàng Thái Thanh) ra mắt trong tháng qua, Tuyết Thu lần nữa cho thấy bản lĩnh dày dạn qua cách thể hiện một nhân vật đa tính cách dưới hai tên gọi: Hồng Nhiên và Chéry. Cô gái Hồng Nhiên...

edf40wrjww2tblPage:Content

Không quá “phức tạp” như những vai diễn của mình, cuộc đời của nghệ sĩ Tuyết Thu cho đến nay, có thể nói là khá êm đềm. Tuy được cả nhà chăm lo bảo bọc vì là “út gái” trong số bảy anh chị em, song dưới sự dạy dỗ của người mẹ đảm đang, cũng như hai người chị của mình, từ nhỏ Tuyết Thu đã có thể kiếm tiền “bỏ ống” bằng nghề may thêu và làm các loại bánh trái. Có lẽ chính nền nếp của một gia đình vốn xem trọng chuyện nữ công gia chánh đã hình thành nên một Tuyết Thu giản dị, kín đáo, tinh tế và nhẫn nhịn. Tuổi mới lớn, Tuyết Thu cũng trải qua vài ba mối tình, nhưng đều có duyên mà không nợ. Điều lạ là những cuộc chia tay này luôn diễn ra lặng lẽ và có cùng một nguyên nhân. Chị nói rằng mình yêu mà không lụy, khi thấy người yêu đi với người khác, thay vì hỏi cho ra lẽ hoặc làm ầm ĩ lên để giành lại như lời “xúi” của bạn bè, Tuyết Thu lại lặng lẽ chia tay, nhận sự thiệt thòi về phía mình, vì chị nghĩ, biết đâu, nếu như người phụ nữ kia quen anh ta trước, vô tình mình sẽ trở thành người phá hoại hạnh phúc của họ.

Tuyet Thu: “Cac con khong muon toi dong vai kho”

Sau đó, Tuyết Thu dồn hết tâm sức cho công việc, vừa đi múa vừa diễn kịch, định sẽ ở vậy sống với ba mẹ và cậu em. Bạn bè thấy Tuyết Thu “khô khan”, lại chẳng bao giờ mặc đầm, nên đồn nhau “chắc cô này bị les”. Nhưng những nghệ sĩ đàn anh thương cô em gái hiền lành, mỏng manh, thui thủi một mình nên ra sức kiếm người làm mai. Và một trong những người được làm mai đó đã cùng Tuyết Thu nên duyên vợ chồng. Tuyết Thu kể, chồng chị làm việc trong ngành công an, song chơi thân với nhiều nghệ sĩ nơi sân khấu chị cộng tác. Người tầm tầm với nước da hơi đen, trông anh chẳng có gì đặc biệt trong mắt Tuyết Thu những lần gặp mặt đầu tiên, dù đồng nghiệp tìm mọi cách gán ghép. Chỉ đến khi “đi thực tế”, biết anh là người hiếu đễ, thay cha mẹ lo cho các em có cuộc sống ổn định mới nghĩ đến chuyện của riêng mình, Tuyết Thu mới cảm phục và rồi từ cảm phục chuyển sang cảm tình lúc nào không hay. Còn anh, người đàn ông tuổi 40 lúc ấy, không bị “chói mắt” vì hào quang của cô đào Tuyết Thu đang lên, mà bị “say” một nàng Tuyết Thu chân thành, giản dị.

Lấy chồng ở tuổi 30, Tuyết Thu sinh liền hai đứa con, một trai, một gái cách nhau năm một. Chị nói, coi như sinh đôi. Mặc dù gia cảnh khá giả, có thể nhờ người quán xuyến để tiếp tục theo đuổi sự nghiệp, song vì muốn tự tay chăm con, Tuyết Thu đã rời hẳn sàn diễn suốt hơn bốn năm, ngay khi tên tuổi vừa vụt sáng với vai bác sĩ Oanh trong phim truyền hình Blouse trắng và vai Bích Hồng trong chùm ba vở kịch đang rất “hot” (Thử yêu lần nữa, Màu của tình yêu, Cám ơn mình đã yêu em). Khi hai con Xì Po - Xì Pi đủ tuổi đi mẫu giáo, mẹ Tuyết Thu mới trở lại trường quay và lập tức gây được sự chú ý với khán giả qua vai Thi Mai trong bộ phim truyền hình Cha dượng, cũng như lấy được sự thương cảm của người xem qua vai cô đào hát trong vở Biển (HCV Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 2009) và diễn xuất sắc vai Hà trong vở Đôi bờ trên sân khấu 5B (HCV Liên hoan Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 2012).

Tuyet Thu: “Cac con khong muon toi dong vai kho”

Cho dù lịch quay lịch diễn có bận rộn đến cỡ nào, Tuyết Thu cũng luôn sắp xếp để tự mình đưa đón con đi học và cùng ngồi cùng các con kiểm tra bài vở mỗi ngày. Bữa nào, mẹ kẹt đi đóng phim xa thì ba thay thế. Ba giảng bài cho con, chỗ nào không hiểu thì “alô” cho mẹ. Có những lúc làm phim về trễ lúc 3, 4g sáng, bà mẹ Tuyết Thu cũng phải coi lại bài vở của con. Quyết định thay nhau hướng dẫn con cái học mà không thuê gia sư, cả hai vợ chồng nghệ sĩ Tuyết Thu đều muốn tạo dịp để gắn kết sợi dây tình thương và trách nhiệm giữa các thành viên trong gia đình với nhau, giữa vợ và chồng, giữa cha mẹ và con cái. May mắn có được người chồng biết thương yêu, bảo bọc, chăm lo toàn vẹn cho gia đình, Tuyết Thu không phải bươn chải về kinh tế, tiền cát-sê chỉ để dành “bỏ ống heo”. Với bản chất quen sống giản dị, chị không chú tâm đến những hào nhoáng bên ngoài, chỉ mua sắm những gì thật cần thiết. Khoản tiêu xài lớn nhất của chị là dành cho phục trang các vai diễn.

Ngoài ông xã, con trai Xì Po năm nay lên chín, con gái Xì Pi lên tám đều là những “fan cuồng” của nghệ sĩ Tuyết Thu. Vở nào có Tuyết Thu diễn, ba cha con đều hăng hái có mặt ngay suất ra mắt. Chồng không khen trước mặt vợ, nhưng luôn “xúi” bạn bè mua vé đi coi vì “bả diễn được lắm”. Phim nào mẹ đóng, Po với Pi cũng đòi xem bằng được, và không muốn mẹ đóng vai khổ vì không thích thấy mẹ khóc. Hồi Po, Pi còn nhỏ, mỗi lần thấy mẹ khóc trên phim, các con đều khóc theo “không chịu mẹ khổ đâu”. Lúc đi xem vở Ngôi nhà thiếu đàn bà, thấy mẹ đóng vai người chết hiện hồn về, Po, Pi không cho mẹ ra đường vì sợ mẹ không về nữa.

Tuyet Thu: “Cac con khong muon toi dong vai kho”

Không chỉ là gương mặt đào chánh của sân khấu Hoàng Thái Thanh, năm 2013, Tuyết Thu đã nhận được không ít lời mời từ phim truyền hình. Sau vai bà Mười Một tạo được nhiều cảm tình trong phim Sông dài (ĐD Trương Dũng), Tuyết Thu cũng hoàn thành vai diễn trong các bộ phim sắp được lên sóng như Cá lên bờ (ĐD Trương Dũng), Bên kia sông (ĐD Phạm Ngọc Châu), Mặt nạ (ĐD Nhâm Minh Hiền), Bí mật chôn vùi (ĐD Lê Minh) và vở kịch truyền hình Chị tôi (tác giả Mạc Can, đạo diễn Thu Hồng).

Cát Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI