Tuyết rơi dày tại Nhật Bản khiến ít nhất 8 người thiệt mạng

23/12/2022 - 19:47

PNO - Ngày 23/12, Đài truyền hình quốc gia NHK dẫn lời Cơ quan quản lý thiên tai và hỏa hoạn Nhật Bản cho biết, tuyết rơi dày ở Nhật Bản đã khiến ít nhất 8 người thiệt mạng.

 

Mọi người thận trọng băng qua đường khi tuyết rơi dày tại thành phố Niigata, miền bắc Nhật Bản  vào ngày 19/12
Mọi người thận trọng băng qua đường khi tuyết rơi dày tại thành phố Niigata, miền Bắc Nhật Bản vào ngày 19/12

Các quan chức cho biết 8 trường hợp tử vong xảy ra ở 5 tỉnh - Hokkaido, Akita, Yamagata, Niigata và Ishikawa. Trong đó, 1 phụ nữ khoảng 20 tuổi được tìm thấy đã chết trong xe ô tô bị chôn vùi dưới tuyết ở tỉnh Niigata. Các quan chức nghi ngờ nguyên nhân tử vong do ngộ độc khí carbon monoxide sau khi ống xả của xe bị tuyết chặn.

19 người bị thương nặng và 26 người khác bị thương nhẹ trong các vụ tai nạn liên quan đến tuyết ở 6 tỉnh.

Tuyết dày trên khắp miền Bắc và miền Tây Nhật Bản buộc cơ quan thời tiết kêu gọi người dân cảnh giác với những trận bão tuyết mùa đông. Đồng thời, cơ quan này cũng cảnh báo về sự gián đoạn giao thông ở cả đường bộ, đường thủy và hàng không.

Một số thành phố phía tây đã quan sát thấy lượng tuyết rơi kỷ lục, bao gồm hòn đảo chính phía tây Shikoku, thị trấn Okuizumo ở tỉnh Shimane, cũng như thành phố Kitahiroshima và thành phố Shobara ở tỉnh Hiroshima.

Thị trấn Engaru ở đảo Hokkaido ghi nhận lượng tuyết rơi kỷ lục vào một ngày trong tháng 12, với hơn 80cm tuyết trong khoảng thời gian 24 giờ, tính đến sáng 23/12. 

Cơ quan thời tiết cảnh báo việc đi lại của người dân ở tỉnh Ishikawa có thể bị ảnh hưởng do giao thông bị gián đoạn. Một số dịch vụ tàu cao tốc tại thủ phủ Kanazawa của tỉnh đã bị gián đoạn trong thời gian ngắn khi tuyết thổi vào các cửa sân ga.

Japan Airlines hủy 59 chuyến bay và All Nippon Airways hủy 41 chuyến, lần lượt ảnh hưởng đến khoảng 3.750 và 1.470 hành khách.

Theo hãng tin Kyodo, Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết thời tiết khắc nghiệt sẽ tiếp tục kéo dài đến ngày 26/12, di chuyển chậm từ phía bắc và đông sang phía tây của nước này.

Linh La (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI