Tuyên tử hình kẻ giết bạn vì chầu nhậu 400.000 đ

01/04/2014 - 15:13

PNO - PNO - Là bạn bè, nhưng trong chầu nhậu, khi người bạn này không chịu trả tiền, Tùng đã tức giận chém chết bạn.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Ngày 1/4, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thanh Tùng (SN 1976, ngụ tại Q 8) tử hình về tội "giết người".

Tuyen tu hinh ke giet ban vi chau nhau 400.000 d

Dẫn giải bị cáo Tùng về trại giam.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thanh Tùng và anh Nguyễn Văn Thọ là bạn bè cùng làm chung và ở trọ gần nhau.

Khoảng 17 giờ ngày 25/12/2012, khi Tùng đang ở nhà thì anh Thọ đến rủ đi nhậu. Tùng nói không có tiền thì anh Thọ nói “lo hết”, nhưng Tùng nói “chầu nhậu chia đôi”.

Sau đó, cả hai đến quán nhậu ở quận 8 lai rai, đến 21g đêm, khi đang nhậu, Tùng đi vệ sinh, anh Thọ lên sân khấu hát hò. Khi Tùng quay lại bàn thì không thấy anh Thọ đâu, nên Tùng hỏi phục vụ thì được biết Thọ đã bỏ đi và chưa trả tiền ăn nhậu 400.000 đồng.

Tùng khất lại quán số tiền cả hai đã nhậu, rồi đến khu vực đường Bình Phú, phường 11, quận 6 để tìm anh Thọ vì biết anh này hay đến quán nước của bạn gái đang bán tại đây. Thấy anh Thọ đang ngủ ở quán nước bên lề đường nên Tùng gọi dậy và kêu Thọ thanh toán tiền nhậu, nhưng Thọ không chịu, nên 2 bên xảy ra đánh nhau và được bạn gái của anh Thọ can ngăn.

Vẫn còn ấm ức nên Tùng về nhà lấy một con dao tự chế quay lại quán, tiếp tục đòi tiền. Hai người lại đánh nhau, Tùng lấy dao chém túi bụi vào cổ, cằm, nách anh Thọ. Khi thấy Thọ ra nhiều máu, Tùng lên xe tẩu thoát. Anh Thọ được đưa đi cấp cứu, nhưng đã tử vong trước khi nhập viện do đứt động mạch, mất nhiều máu.

Sau khi gây án, biết anh Thọ sẽ chết, Tùng gọi điện kể với mẹ việc mình chém Thọ, rồi chạy xe máy đi đầu thú. Đến gần trụ sở Công an phường 11, quận 6, Tùng bị các trinh sát Công an quận 6 chặn lại kiểm tra.

Tùng dừng xe, rút dao thách thức lực lượng cảnh sát với ý định để lực lượng công an nổ súng bắn mình. Các trinh sát yêu cầu Tùng bỏ dao xuống và bắn 2 phát súng chỉ thiên nhưng Tùng vẫn cầm dao xông tới, buộc lực lượng công an phải bắn vào chân trái, làm Tùng gục xuống và khống chế bắt giữ Tùng.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI